ออกกำลังกาย อยู่บ้านสร้างสุขภาพร่างกายที่ดีได้ทุกวัน

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ออกกำลังกาย อยู่บ้านสร้างสุขภาพร่างกายที่ดีได้ทุกวัน

ออกกำลังกาย อยู่บ้านสร้างสุขภาพร่างกายที่ดีได้ทุกวัน



สำหรับช่วง สถานการณ์ที่น่ากลัวและร้ายแรงอย่าง โควิด -19 ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในตอนนี้ สำหรับคนที่กักตัวอยู่บ้านแต่อยากที่จะ ออกกำลังกาย วันนี้เราจะมาแนะนำท่าออกกำลังอยู่บ้าน ที่ช่วยให้ลดพุงและแก้เบื่อได้ไปดูกัน

 

            ต้องบอกก่อนเลยว่า ช่วงนี้ ประเทศไทยได้เจอปัญหาที่เลวร้าย ที่ถึงระดับเป็นปัญหา ของใครๆหลายๆคน ที่ช่วงนี้มีการ ระบาดหนักของโรค โควิด – 19 ที่เป็นเชื้อไวรัส ที่บอกได้เลยว่า อันตรายอย่างมาก และสำหรับช่วงนี้ได้มีมาตรการ ที่ให้ทุกคน กักตัว อยู่ที่บ้าน ไม่ควรออกไปไหน เพราะ เสี่ยงติด เชื้อได้ และสำหรับ สาย ออกกำลังกาย แน่นอนว่าส่งผลกระทบอย่างมาก เพราะ สำหรับคนที่ ออกกำลังกาย เป็นประจำทุกวันนั้น คงจะต้องงดไป ออกกำลังกาย นอกสถานที่ งด ไปสวนสาธารณะ งดไป ฟิตเนต และยิ่งไปกว่านั้น งดออกจากบ้าน นั้นทำให้ คนที่ ออกกำลังกาย เป็นประจำ บางคนต้องหยุด ออกกำลังกาย กันเลยทีเดียว ดังนั้น วันนี้ เราจะมา แนะนำการ ออกกำลังกาย อยู่บ้าน ที่จะเป็นท่า ที่สามารถทำได้ ง่ายๆ แต่เชื่อเลยว่า สามารถสร้างเหงื่อ ให้คุณได้ดีอย่างแน่นอน

 

กระโดดเชือก

 

            เริ่มจากกิจกรรม ทั่วไปที่ง่าย เหมาะ มากๆ สำหรับใครที่อยาก ใช้เวลาว่าง ในการออกำกลังกาย และแถมใช้อุปกรณ์ แค่ชิ้นเดียว แต่สามารถเผาผลาญพลังงาน แคลอรี่ ได้มากเลยทีเดียว การกระโดดเชือกนั้น ถือเป็นกิจกรรม ออกกำลังกาย ที่ไม่ว่า จะเป็นเด็ก หรือ ผู้ใหญ่ ก็สามารถทำได้ เพราะเป็นการ ออกกำลังกาย ที่ไม่ยากจนเกินไป แต่ก็ต้องอาศัย ความอดทน แต่การกระโดดเชือก ไม่ใช้แค่ให้เราได้แค่เหงื่อ อย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึง ความสนุกที่คุณจะได้รับ ทำให้คุณไม่รู้สึกเบื่อ ได้ง่ายๆ อย่างแน่นอน

 

ออกกำลังกายแบบ พิลาทิส 

 

            การ ออกกำลังกายแบบ พิลาทิส จะเป็นการ ออกกำลังกาย ที่จะเน้นไป สร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อในร่างกาย ของเรา ไม่ว่าจะในส่วน ของแขน ขา หรือ หน้าท้อง โดยจะเป็นการ เพิ่มกล้ามเนื้อ ในรูปแบบที่ไม่ต้อง ออกแรง มากเท่าไร และท่า ออกกำลังกาย ก็ไม่ยากอย่าง จนเกินไป ว่าจะเป็น เด็กๆ หรือ สาวๆ ก็สามารถ ทำได้ ง่ายกว่าที่คิดเพียงแต่ในช่วงเริ่มแรกควรจะไปศึกษาท่าทางที่ถูกต้อง จากผู้เชี่ยวชาญก่อนจะดีกว่า เพื่อการ ออกกำลังกาย แบบพิลาทิสจะได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นั้นเอง

 

โยคะ

 

          สำหรับการ ออกกำลังกายในรูปแบบ โยคะ นั้น จะเป็นการ ออกกำลังกาย ที่ทั้งเป็นการ ฝึกกล้ามเนื้อ ฝึกสมาธิ และแถมยังทำให้ ร่างกายของเรา ยืดหยุ่น ได้ดีอีกด้วย และการเล่น โยคะ แถบจะไม่ตอง ใช้อุปกรณ์ อะไรในการทำกิจกรรมเลย เพราะ การเล่น โยคะ เพียงแค่เราต้องหา เตียงที่ใช้สำหรับ ปูพื้น เพื่อป้องการกับเจ็บ ในเวลา เราทำท่าทาง โยคะ ต่างๆ และรู้หรือไม่ว่า โยคะ นั้นเป็นกิจกรรม ที่สามารถ ไปช่วย บำบัด โรคได้ดีอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเด็ก หรือ ผู้ใหญ่ รวมไปถึง คนชรา ก็สามารถ ทำกิจกรรม โยคะ ได้เพราะ การทำกิจกรรม โยคะ นั้นจะมีด้วยกันหลายท่าทาง มีตั้งแต่ท่าที่ง่ายๆ รวมไปถึง ท่าที่ยากๆ เลยก็มีนั้นเอง

 

แพลงกิ้ง

 

          สำหรับ หรับถ้าแพลงกิ้ง นั้นถือเป็นท่าที่ได้รับความนิยมอย่าง มากสำหรับ สาวๆ ที่อยากจะสร้างกล้ามเนื้อ ในส่วนของหน้าท้องและที่สำคัญไปกว่า นั้นเป็น ท่าที่สามารถ ทำได้ง่ายมากๆ และยัง เป็นอีก หนึ่งในท่าของการการ ออกกำลังกาย ที่ใช้เวลาไม่นานแต่สามารถช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ของเราได้เป็นอย่างดีเพราะเพียงแค่เรา อยู่ในท่าเริ่มวิดพื้น ค้างเอาไว้ เริ่มต้นที่วันละประมาณ 30 วินาที และเพิ่มทีละ 10 วินาทีไปเรื่อย ๆเพียงเท่านี้ ก็จะช่วยให้แขนที่รับน้ำหนักตัวของเรามีความแข็งแรงขึ้น นั้นเอง ถือว่าเป็นท่า ที่ช่วยได้มากเลยทีเดียวสำหรับ สาวๆ ที่อยากจะสร้างกล้ามหน้าท้อง นั้นเอง

 

เวตเทรนนิ่ง

 

          สำหับ การออกกำลังกาย ที่เราอยากจะแนะนำ อีกหนึ่งที่ได้ผลดีมาก สำหรับช่วงอยู่บ้านนั้นก็คือ เวตเทรนนิ่ง ที่จะเชวิธีการ สร้างกล้ามเนื้อ อีกหนึ่งวิธี ที่สามารถ ทำได้เองที่บ้าน และแถม ใช้อุปกรณ์ ที่หาได้ไม่ยาก และเราไม่ต้องไปเสียงเงินซื้อ ดัมเบล เลยก็มี เพียงแค่เรา หาขวดน้ำ ประมาณ 1.5 ลิตร เติมน้ำให้เต็ม หลังจากนั้นก็ ยก ขึ้นลง เป็นประจำทุกวัน ถึงนำหนักจะไม่มาก เท่าไร แต่เชื่อเถอะว่า ยกหลากๆ หลาย ก็ทำเราเหนื่อยได้เหมือนกันนะ

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

เกร็งกล้ามเนื้อ ขณะ ออกกำลังกาย มันส่งผลดีนะจะบอกให้

ออกกำลังกาย สไตล์ผู้สูงอายุ



บทความที่น่าสนใจ

ปั่นจักรยานออกกำลังกายลดต้นขาอย่างไร ให้เรียวสวยดังใจต้องการ
ออกกำลังกายกลางคืน สำหรับคนเวลาน้อย