อยากลดน้ำหนัก งั้นลอง อดอาหาร เป็นระยะ

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

อยากลดน้ำหนัก งั้นลอง อดอาหาร เป็นระยะ

อยากลดน้ำหนัก งั้นลอง อดอาหาร เป็นระยะ



กินอะไรน้ำหนักก็ขึ้น แม้แต่หายใจ น้ำหนักก็ขึ้น แต่ อยากลดน้ำหนัก งั้นมาลอง อดอาหาร ดูสิ แต่ไม่ใช่แค่อดไปทั่งวัน ลองอ่านบทความนี้ก่อน เชื่อว่าคุณอยากทราบแน่นอน

ก่อนที่จะเปลี่ยนวิธีการรับประทานอาหาร และปรับเปลี่ยนการรับประทานอาหารแบบเป็นลักษณะสำคัญใด ๆ โปรดปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ เพื่อให้แน่ใจว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

คุณเคยลองการอดอาหารแบบไม่ต่อเนื่องแบบใหม่นี้บ้างไหม นี้คือคำแนะนำของฉัน เหมือนกับการข้ามมื้อเช้าไปเลย

เราแน่ใจว่า คุณรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับข่าวลือ เรื่องการลดน้ำหนักแบบอดอาหารเป็นระยะ หรือที่เรียกว่า IF จากเพื่อน ๆ ที่ยิม หรือ โซเชียลมีเดีย เลื่อนผ่านบนฟีดของคุณ ( อย่างจริงจังซึ่งเป็นการฝังรากลึกของแต่ละบุคคล )
แต่การอดอาหารไม่ต่อเนื่องคืออะไร และคุณจะทำอย่างไรให้เวลาผ่านไป 10 โมงเช้า โดยไม่รับประทานอาหาร และหลีกเลี่ยงความต้องการที่จะตัดคางของใครบางคนออกด้วยความโกรธ
นี่คือทุกสิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปสู่สิ่งที่ไม่รู้จัก

อดอาหารไม่ต่อเนื่อง แล้วทำไมต้องใครแคร์
การอดอาหารไม่ใช่เรื่องใหม่ บรรพบุรุษของเราทำเช่นนั้น ( เพราะพวกเขาไม่สามารถเข้าถึงอาหารได้อย่างต่อเนื่อง )
พิธีกรรมทางศาสนานับไม่ถ้วนหมุนเวียนอยู่ กับการอดอาหารบางรูปแบบ ตั้งแต่การถือศีลอดของชาวยิว 25 ชั่วโมงไป จนถึงการถือศีลอด ในเวลากลางวันของเดือนรอมฎอนในศาสนาอิสลาม
ทุกวันนี้มวลชนไม่ได้ใช้เป็นประสบการณ์ทางจิตวิญญาณ หรือความรู้แจ้งมากนัก หลายคนใช้
IF เพื่อ จำกัด แคลอรี่ และ ควบคุมน้ำหนัก แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ใช้ เพื่อสนับสนุนการลดน้ำหนักเพียงอย่างเดียว
IF เกี่ยวข้องกับการสลับวงจรการงดกินอาหาร ฟังดูง่ายพอใช่มั้ย โดยพื้นฐานแล้วเราทำแบบนั้นทุกวันอยู่แล้ว เมื่อเราเข้านอน และตื่นนอนดังนั้นการหยุดพัก
แม้ว่า IF ส่วนใหญ่จะไม่ได้กำหนดว่า ควรกินอาหารชนิดใด หรือบริโภคมากเพียงใด แต่ก็มีโครงสร้างที่ดี กว่าการตัดสินใจกินแล้วตัดสินใจหยุด ความสำเร็จอยู่ที่ความสม่ำเสมอ

ในช่วงอดอาหารไม่ว่าจะเป็นระยะใดก็ตามไม่มีอาหารใด ที่จะทำให้ริมฝีปากของคุณอิ่มเอิบ

อย่างไรก็ตามคุณได้รับอนุญาตให้ดื่มน้ำชากาแฟ และเครื่องดื่มที่ไม่มีแคลอรี่อื่น ๆ
ปัจจุบัน
IF ได้รับการรับรอง โดยผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ และความงามทั่วโลก ซึ่งแต่ละคนสนับสนุนระบบการปกครองของ IF โดยเฉพาะ
นั่นเป็นเพราะโดยรวมแล้วมันได้ผล ซึ่งรวมการทดลอง IF 27 รายการพบว่า โปรแกรมดังกล่าวนำไปสู่การลดน้ำหนัก 0.8 เปอร์เซ็นต์ ถึง 13.0 เปอร์เซ็นต์ของน้ำหนัก พื้นฐานโดยไม่มีผลข้างเคียงที่รุนแรงในทุกการศึกษาแหล่งที่มาที่เชื่อถือได้ การลดน้ำหนักจะดีกว่าการจำกัด แคลอรี่แบบเดิม ๆ
สิ่งนี้อาจเกี่ยวข้องกับความยืดหยุ่นของระบบการปกครอง และอิสระในการเลือกอาหาร เมื่อเทียบกับอาหารอื่น ๆ เช่น อาหาร คีโต อาจมีข้อจำกัด อย่างมาก และใครไม่ชอบคาร์โบไฮเดรต

 

ประเภทของการอดอาหารไม่ต่อเนื่อง
ข้อดีอย่างหนึ่งของ IF คือมีความยืดหยุ่น เนื่องจาก IF ไม่ใช่ขนาดเดียวที่เหมาะกับทุกคนคุณ จึงหาวิธีทำให้ระบบการปกครองนั้นเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคุณได้
ท้ายที่สุดหากการรับประทานอาหารอย่างใดอย่างหนึ่ง ทำให้คุณรู้สึกแย่ก็ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะทำ ใช่พวกเขาจะท้าทายคุณในตอนแรก แต่คุณก็มีชีวิตที่จะอยู่และคุณควรจะรู้สึกดี
ลองทำอย่างใดอย่างหนึ่ง ที่ดูเป็นไปได้ หากไม่ได้ผล แต่คุณยังพร้อมใช้งานอีกให้ลองใช้วิธีอื่น รูปแบบการรับประทาน IF มีหลายประเภท และบางประเภทมีข้อจำกัด มากกว่าแบบอื่น นี่คือบางส่วนที่เป็นที่นิยมมากที่สุด

  • วิธี 12/12

นี่คือสูตร IF สำหรับผู้เริ่มต้น และคุณอาจจะทำอะไรที่คล้าย ๆ กันทุกวันโดยไม่ได้คิดเลย วิธีนี้เกี่ยวข้องกับการอดอาหารเป็นเวลา 12 ชั่วโมงต่อวัน และรับประทานอาหารภายในกรอบเวลา 12 ชั่วโมง หากคุณทานอาหารมื้อสุดท้ายเวลา 19.00 น. และทานอาหารเช้าในเช้าวันรุ่งขึ้นเวลา 7.00 น. ขอแสดงความยินดีคุณเป็นนินจา IF แล้ว

  • วิธี 16/8

ด้วยวิธี IF นี้คุณจะอดอาหารเป็นเวลา 16 ชั่วโมงในแต่ละวัน และจำกัด ช่วงเวลาการกินของคุณให้เหลือเพียง 8 ชั่วโมง ซึ่งอาจหมายความว่าคุณสามารถบีบเป็นสองมื้อ หรืออาจจะสามมื้อ ขึ้นอยู่กับว่าเมื่อใดที่พวกเขาหยุดกินในคืนก่อน คนส่วนใหญ่ที่ทำตามวิธี 16/8 เพียงข้ามมื้อเช้าทานมื้อแรกตอนเที่ยง และละเว้นจากการกินอาหารดึกเกินไป
คุณยังคงได้รับอนุญาตให้ดื่มกาแฟดำ เพื่อให้อุปกรณ์ของคุณทำงานได้ในตอนเช้าหากฟังดูเหมือนเป็นการดิ้นรน

  • วิธี 20/4

นี่คือจุดที่เข้มข้นขึ้นเล็กน้อย ตอนนี้คุณอดอาหารเป็นเวลา 20 ชั่วโมงเต็ม และปล่อยให้ตัวเองกิน 4 ชั่วโมงหนึ่งหน้าต่าง เป็นไปได้ว่าคุณอาจได้รับเพียงมื้อเดียว หรือสองมื้อในแต่ละวันขึ้นอยู่กับว่าอะไรเหมาะกับคุณ เหล็กตัวเองก่อนที่จะเริ่มดำเนินการนี้ โปรดทราบว่านี่เป็น IF แบบสุดขั้ว เพราะมันลดหน้าต่างการกินของคุณลงอย่างมาก

 

แก้ไขการอดอาหารวันอื่น

ในวิธี การอดอาหารทางเลือก ที่รุนแรงมากขึ้นนี้คุณจะจำกัด แคลอรี่อย่างมาก 2 วันต่อสัปดาห์ (ให้อยู่ที่ประมาณ 500 แคลอรี่ต่อวัน) และกินเป็นประจำในอีก 5 วัน อย่างไรก็ตามมันไม่เข้มข้นเท่าเวอร์ชันที่ไม่มีการแก้ไขดังนั้นจึงควรนำไปใช้อย่างสบายใจกว่า
จากการศึกษา รูปแบบการรับประทานอาหาร อดอาหารทางเลือก ที่ปรับเปลี่ยนทำให้น้ำหนักลดลงได้มากกว่า การควบคุมปริมาณแคลอรี่แบบเดิม ๆ แหล่งที่มาที่เชื่อถือได้มันใช้งานได้จริง แต่ก็เป็นงานหนักเช่นกัน เพียงหลีกเลี่ยงการกระโดดลงไปตรงๆและพยายามหาทางผ่านสิ่งที่รู้สึกสบายที่สุด

กิน - หยุด - กิน

เช่นเดียวกับวิธี 5/2 นี้ไม่ได้ให้ตารางเวลาที่รวดเร็วประจำวันที่สม่ำเสมอ แต่ให้คุณเลือก 1 หรือ 2 วันในสัปดาห์เพื่อให้มีการอดอาหารตลอด 24 ชั่วโมงเต็ม

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม
โปรแกรมการออกกำลังกาย เรียกความฟิต

เลือกเสื้อผ้า รองเท้า สำหรับ ชาวฟิตเนส



บทความที่น่าสนใจ

การออกกำลังกายที่ฟิตเนส ดีกว่า การออกกำลังกายที่บ้านอย่างไร
การเลือก ดัมเบล ในฟิตเนส ให้เหมาะ กับตัวเอง