เวท เทรนนิ่ง คือการออกกำลังกายแบบไหนกันนะ

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

เวท เทรนนิ่ง คือการออกกำลังกายแบบไหนกันนะ

เวท เทรนนิ่ง คือการออกกำลังกายแบบไหนกันนะ



การออกกำลังกายนั้น ใครๆ หลายๆ ต่างก็ชอบที่จะออกกำลังกาย เพื่อให้ร่างกายของเรานั้นแข็งแรง และ ดูดี และ การออกกำลังกายแบบ เวท เทรนนิ่ง เป็นการออกกำลังกายฝึกกล้ามเนื้อที่อาศัยแรงของน้ำหนักจากอุปกรณ์ต่างๆ

 

การออกกำลังกาย เวท เทรนนิ่ง ( Weight Training ) คือการออกกำลังกาย ที่เราต้อง ออกกำลังกาย ส่วนกล้ามเนื้อ ที่ต้องอาศัย แรงของน้ำหนัก จากอุปกรณ์ต่างๆ ในการที่เราจะต้องเพิ่มแรง ต้านทาน ให้กับตัวเราเอง หรือ อาจจะเป็นน้ำหนัก ของร่างกายของเราเอง ก็สามารถทำได้ เมื่อ เราสามารถ เพิ่มแรงต้านทานให้กับ กล้ามเนื้อของเราได้แล้ว และควรทำเป็นประจำ จะสามารถ ทำให้กล้ามเนื้อของเรา เกิดการปรับตัว และ กล้ามเนื้อของเรา จะแข็งแรงขึ้นนั้นเอง และ เราจะสามารถ ต้านทานกับน้ำหนักๆ ที่หนักต่างๆ ได้ดีขึ้นอีกด้วย

เวท เทรนนิ่ง ( Weight Training ) คือการ ออกกำลังกาย ด้วยการที่ใช้น้ำหนัก ตัว หรือ อุปกรณ์ออกกำลังที่มี น้ำหนักมาก เพื่อให้ร่างกายของเรา ได้ออกแรงดัน หรือ แรงต้านทาน ถ้าเรา อยากมีสุขภาพที่แข็งแรง และ มีกล้ามเนื้อ ที่แข็งแรง อยากกำจัดไขมันส่วนเกิน หรือ อยากให้หุ่นของ คุณดูสวยงาม การที่เรา เล่น เวท เทรนนิ่ง ธรรมดา ก็จะสามารถ ทำให้เรา มีหุ่นที่ดี น้ำหนักลด สุขภาพร่างกายของเรา มีความแข็งแรง รวมไปถึง มวลกล้ามเนื้อต่างๆ ของร่างกายของเรา ก็จะแข็งแรง มีงานวิจัยว่า เวท เทรนนิ่ง  ( Weight Training )  นั้น จะช่วยในเรื่อง ของกี่เพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ของเรา ได้ทุก ส่วนของร่างกายของเรา การที่เรา นั้นมี มวลกล้ามเนื้อ ที่มากขึ้น ก็จะสามารถ ทำการเผาผลาญ การทำงานของร่ายกาย เราได้ดีขึ้น อีกด้วย และ การที่เรา ออกกำลังกาย แบบ เวท เทรนนิ่ง ยังไปช่วยในเรื่อง ของกระดูก ของเรา ให้แข็งแรง ขึ้นอีกด้วย ใครๆ หลายๆ คน ที่ อายุมากแล้ว การที่เราล้มนิดหน่อยนั้น สามารถ ทำให้กระดูกของเรา หัก หรือ กระดูกร้าว ได้ ดังนั้น การที่เรา ออกกำลังกาย แบบ เวท เทรนนิ่ง ก็จะสามารถ ช่วยในเรื่องของการทรงตัวได้ดี ขึ้นอีกด้วย

การออกกำลังกาย นั้น มีมากมาย หลากหลายวิธี และ การ ออกกำลังกายแบบ เวท เทรนนิ่ง ( Weight Training ) นั้น จะช่วยให้ร่างกาย ของเรานั้น ได้บริหาร กล้ามเนื้อ ทุกส่วนของร่างกาย และ แถมยังไปช่วย ในเรื่อง ของกระดูกในร่างกาย ของเราทำให้ กระดูกของเรานั้น มีความแข็งแรง ไปได้อีกด้วย หลายๆ คนคิดว่า การออกกำลังกาย แบบ เวท เทรนนิ่ง ( Weight Training ) นั้น จะสามารถ เกิดกล้ามเนื้อ แบบ นักเพาะกายได้ แต่ จริงๆ แล้ว การที่เราจะ มีกล้ามเนื้อ แบบ นักเพาะกายนั้น ได้จำเป็นต้อง ใช้ ฮอร์โมน ( Hormone Replacement Therapy ) เข้ามาเป็นตัวช่วยด้วยในการ ที่เราจะมีกล้ามเนื้อ แบบ นักเพาะกายได้นั้นเอง

 

การออกกำลังกาย แบบ เวท เทรนนิ่ง ( Weight Training )

ประโยชน์ของการ ออกกำลังกาย แบบ เวท เทรนนิ่ง นั้น มีมากมาย หลายอย่างเช่น

  1. ช่วยให้ร่างกายของเรา มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง
  2. การออกกำลังกายแบบ เวท เทรนนั้น จะส่งผลดีต่อร่างกายของเรา เมื่อเราอายุมากขึ้น
  3. ช่วยให้ร่างกาย ของเรานั้น ได้บริหาร จัดการ กล้ามเนื้อทุกส่วนใน ร่างกายของเรา และ รวมไปถึง กระดูกในร่างกาย ของเราอีกด้วย
  4. ช่วยในการ กำจัดไขมันส่วนเกิน ทำให้ระบบ เผาผลาญของเราทำงานได้ดียิ่งขึ้น และ เผาผลาญไขมันได้ ในตอนเราหลับ
  5. สามารถลด ไขมัน ส่วน ต่างๆ ของร่างกายเรา ได้อย่างเห็นผล และ ชัดเจน
  6. ช่วยให้ หุ่น รูปร่างของเรา สวยงาม กระชับเข้ารูป
  7. สามารถ ช่วยให้ร่างกายของเรา ไม่อ้วนหรือ ลดน้ำหนัก ได้ดีนั้นเอง
  8. การออกกำลังกาย แบบ เวท เทรน นั้น จะสามารถให้ คุณผู้ชายนั้น เพิ่มกล้ามเนื้อ เป็นมัดๆ ได้ หรือ ช่วยให้ ซิกซ์แพ็ค ของเรานั้น ชัด และ สวยงามอีกด้วย

 

การออกกำลังกายนั้น แน่นอน ว่าจะส่งผลดีต่อร่างกายของเรา ได้อย่างดี และ การออกกำลังกาย แบบ เวท เทรนนิ่งนั้น ยังมีผลดีต่อร่างกาย ของเราอีกมากมาย หลายอย่าง ที่เราไม่ได้ยกตัวอย่างเข้ามา

 

อุปกรณ์ในการที่จะออกกำลังกาย แบบ เวท เทรนนิ่ง ( Weight Training )

 

            อุปกรณ์ ในการออกกำลังกาย แบบ เวท เทรนนิ่ง ( Weight Training ) นั้น อุปกรณ์นั้น จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ อุปกรณ์ Free Weights เช่น ดัมเบล อุปกรณ์อย่างที่ 2 คือ Smith Machine และ เครื่องบริหาร กล้ามเนื้อหน้าท้อง เป็นต้น

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

ดูแลร่างกายยังไง ให้สุขภาพดี และ ไม่โทรม

 

ลดความอ้วนด้วย cardio หรือ body weight



บทความที่น่าสนใจ

คำแนะนำ ในการ ออกกำลังกาย สำหรับ หญิงตั้งครรภ์
เครื่องออกกำลังกาย ในฟิตเนส ที่ช่วยสร้าง กล้ามเนื้อ