ทำความรู้จัก พระอาทิตย์ฟิต24

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ทำความรู้จัก พระอาทิตย์ฟิต24

ทำความรู้จัก พระอาทิตย์ฟิต24



พระอาทิตย์ฟิต24 พอได้ยินชื่อนี้หลายคนคงสงสัยว่าคืออะไร เดี๋ยวเรามาทำความรู้จักกันดีกว่าว่าที่นี่คือที่ไหน และเขามีกิจกรรมอะไรให้เราได้ทำกันบ้าง

 

     พระอาทิตย์ฟิต24 หรือ พระอาทิตย์ ฟิตเนส 24 ชั่วโมง เป็นสถานที่ให้บริการฟิตเนสชั้นนำที่มีคุณภาพสำหรับทุกคนในทุก ๆ วัน ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกคนพร้อมให้บริการด้วยความเป็นมิตรและความจริงใจ เพื่อเสริมสร้างสุขภาพดีและเสริมสร้างสมรรถนะของร่างกาย สามารถออกกำลังกาย ต่อยมวย และฟิตเนสครบวงจรพร้อมอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ดีที่สุดที่คัดสรรมาให้ชาวฟิตเนสได้ออกกำลังกายกันอีกด้วย

 

         พระอาทิตย์ฟิต24 อยู่ที่ไหน ?

98/3-10 ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

โทร : 02 629 2313

 

         พระอาทิตย์ฟิต24 เดินทางไปยังไงได้บ้าง ?

-รถแท็กซี่

-รถสามล้อ

-วินมอเตอร์ไซค์

-รถยนต์ส่วนตัว ( มีบริการที่จอดรถ )

-รถโดยสารประจำทางสาย 30 80

-เรือด่วนเจ้าพระยา ลงท่าพระอาทิตย์

 

          พระอาทิตย์ฟิต24 มีเครื่องออกกำลังกายอะไรบ้าง ?

1. เครื่องปั่นจักรยาน

     เครื่องปั่นจักรยานเป็นเครื่องออกกำลังกายสำหรับคนที่ต้องการลดต้นขา สร้างกล้ามเนื้อตรงส่วนเอว สะโพก ขา นอกจากนี้ยังช่วยเรื่องระบบไหลเวียนโลหิตและระบบหายใจอีกด้วย เพราะด้วยแรงปั่นจากขาของเราจะช่วยให้ทุกส่วนกระชับไม่ยาก แต่ควรมีการปรับระดับเบาะกับแฮนด์ให้พอดีกับขนาดร่างกาย และตั้งความหนักให้ตรงกับความสามารถของผู้ใช้งาน

2. ลู่วิ่งไฟฟ้า

     ลู่วิ่งไฟฟ้าจะช่วยให้เราสามารถออกกำลังกายได้ทั้งการเดินและการวิ่ง เพิ่มสมรรถภาพด้านการทำงานของหัวใจและหลอดเลือด นอกจากนี้ หากใครต้องการลดความอ้วน เครื่องออกกำลังกายชนิดนี้สามารถเบิร์นไขมันออกได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

3. อุปกรณ์สร้างกล้ามเนื้อ

     สำหรับเครื่องออกกำลังกายชนิดนี้ จะมีฟังก์ชั่นการทำงานที่ค่อนข้างจะซับซ้อน เล่นได้หลายท่า ในการบริหารร่างกาย และสร้างกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ แต่ถ้าใครได้ลองเล่น และทำความเข้าใจวิธีการเล่นจะรู้เลยว่าง่าย

     เครื่องออกกำลังกายชนิดนี้ช่วยสร้างกล้ามเนื้อทำให้รูปทรงดูดี กระชับกล้ามเนื้อ ลดพุงลดไขมัน ลดการปวดข้อ ทำให้ร่างกายแข็งแรง ในการใช้เครื่องออกกำลังกายแต่ละชนิดในฟิตเนสนั้นเพื่อความปลอดภัย ถ้าไม่เข้าใจวิธีการใช้ สามารถขอคำแนะนำจากเทรนเนอร์ได้ตลอดเวลา

4. เครื่องเดินวงรี

     เครื่องออกกำลังกายที่มีข้อเด่นในเรื่องของการกระชับสัดส่วนทั่วทั้งร่างกาย และเป็นอุปกรณ์เครื่องออกกำลังกายแบบไร้แรงกระแทก ที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย การออกกำลังกายด้วยเครื่องเล่นวงรีให้ได้ประโยชน์และถูกต้อง สิ่งแรกที่ควรทำนั้นก็คือการวอร์มอัพร่างกายเพื่อที่จะยืดหยุ่นกล้ามเนื้อ ประมาณ 5 - 10 นาทีค่ะ

5. ม้านั่งซิทอัพ เตียงซิทอัพ

     ม้านั่งซิทอัพ / เตียงซิทอัพ เป็นเครื่องออกกำลังกายอีกประเภทหนึ่งที่เล่นง่าย ประโยชน์ของเครื่องออกกำลังกายประเภทนี้คือเสริมสร้างกล้ามเนื้อส่วนบนส่วนหลัง และส่วนล่างได้เป็นอย่างดี ช่วยบริหารกล้ามท้องและหลังถ้าทำอย่างต่อเนื่องก็ช่วยสลายไขมันที่หน้าท้องแถมใครที่มีซิกแพคก็จะทำให้เข้ารูปสวยเครื่องม้านั่งซิทอัพสามารถปรับระดับได้ตามความต้องการ

6. กระสอบทรายชกมวย

     ก่อนที่จะเริ่มชก กระสอบทราย ควรสวมถุงมือหรือนวมก่อนเสมอ เพราะว่ากระสอบทรายแข็ง ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการบาดเจ็บที่สันหมัดด้วย ซึ่งการชกกระสอบทรายที่เหมาะสมนั้น ควรทำฟุตเวิร์คไปพร้อม ๆ กับการปล่อยหมัดรัว ๆ และเต็มแรง ไม่เพียงแต่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยความตึงเครียดได้ดีอีกต่างหาก

7. เตียงนอนยกน้ำหนัก

     การนอนยกน้ำหนักบนเตียงดังกล่าวจะช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับกล้ามแขนและอก ซึ่งคุณสามารถปรับระดับของคานวางบาร์ เพื่อเพิ่มความยากง่ายในการยกน้ำหนักด้วย ไม่เพียงเท่านี้ เตียงยกน้ำหนักบางรุ่นมาพร้อมกับตัวบริหารขา เพื่อให้คุณออกกำลังส่วนขาด้วยนั่นเอง

8. บาร์โหน

     การโหนบาร์ คือ การใช้พลังงานจำนวนมากจากกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ทั้งแขน มือ หัวไหล่ และต้นคอ เพื่อดึงตัวเองขึ้น-ลง นอกจากนี้ยังช่วยบริหารกล้ามเนื้อไทรเซปส์ และไบเซปส์ด้วย ฉะนั้นควรหาบาร์โหนมาติดบ้านไว้สักอัน ก็ดีไม่น้อย

 

          ข้อดีของการเข้า พระอาทิตย์ฟิต24

  • เสริมสร้างบุคลิกภาพ ทำให้มีรูปร่างที่ดี เป็นสัดส่วน สามารถช่วยดึงดูดเพศตรงข้าม “หุ่นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง”
  • การเล่นฟิตเนสช่วยให้ร่างกายได้รับออกซิเจน พัฒนาระบบการสูบฉีดเลือด ซึ่งช่วยให้สุขภาพปอด และหัวใจแข็งแรงมากขึ้น
  • ช่วยให้กล้ามเนื้อมีความแข็งแรง พละกำลังมากขึ้น สามารถยกของได้หนักขึ้น และ เพิ่มความกระฉับกระเฉง
  • พัฒนาระบบเผาผลาญของร่างกาย การทำเราเล่นฟิตเนสเป็นประจำ ทำให้ระบบเผาผลาญใช้งานอยู่ตลอดเวลา ช่วยลดการสะสมไขมันในร่างกาย หลักเลี่ยงโรคอ้วน
  • ระบบร่างกายดีทั้งภายนอก และภายใน นอกจากมีร่างกายที่แข็งแรงแล้ว ฟิตเนสยังช่วยให้มีสุขภาพจิตที่ดี และ ร่าเริงแจ่มใสมากขึ้นอีกด้วย

 

     นอกจากฟิตเนสแล้ว พระอาทิตย์ฟิต24 ยังมีการสอน มวยไทย อีกด้วย เราไปดูข้อดีของการต่อยมวยกันเลยดีกว่าจ้าทุกคน

     อันดับแรกเลยก็คือ ช่วยในเรื่องสมาธิ ลดความเครียดและความวิตกกังวล การออกกำลังกายนั้นสามารถช่วยในเรื่องอารมณ์ได้ดีอยู่แล้วเพราะระหว่างที่เราออกกำลังกายนั้นร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนเอนโดรฟินซึ่งเป็นฮอร์โมนแห่งความสุขออกมา ทำให้เรารู้สึกดีมีความสุขมากขึ้น นอกจากนี้สิ่งที่คุณควรรู้คือการออกกำลังกายด้วยการซ้อมมวยนั้นเป็นการออกกำลังกายแบบที่เข้มข้นสูงและต่ำสลับกันไป

     ช่วงที่มีความเข้มข้นสูงนั้นก็คือ ช่วงที่คุณออกอาวุธได้ปล่อยหมัดหรือได้เตะซึ่งเหมือนเราได้ปลดปล่อยพลังระบายอารมณ์ไปด้วย ส่วนช่วงที่มีความเข้มข้นต่ำก็คือช่วงที่เราฟุตเวิร์ค จด ๆ จ้อง ๆ เตรียมพร้อมที่จะออกอาวุธนั่นเอง ซึ่งช่วงนี้คือช่วงที่เราต้องใช้สมาธิ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาไหนของการซ้อมมวยก็จะเป็นช่วงเวลาที่ใช้สมาธิสูง คุณจึงไม่มีเวลาที่จะไปคิดเรื่องอื่นให้ฟุ้งซ่าน

     ฝึกให้ร่างกายของเรามีปฏิกิริยาโต้ตอบที่รวดเร็ว การซ้อมมวยนั้นเป็นการฝึกให้ร่างกายของเรามีความสัมพันธ์ระหว่างตา สมอง และกล้ามเนื้อส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งส่งผลดีต่อการใช้ชีวิตประจำวันเราด้วย

     เพราะคนที่ไว หรือมีปฏิกิริยาโต้ตอบที่ดีย่อมหมายความถึงการเป็นคนที่มีความแอ็คทีฟ กระฉับกระเฉง ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะการซ้อมมวยจำเป็นจะต้องเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงทุกส่วนของร่างกายไม่ว่าจะเป็นแขน ขา กล้ามท้อง เป็นต้น ระหว่างฝึกมวยจะต้องมีสมาธิ ตาจะต้องไว ต้องมีการออกอาวุธที่รวดเร็ว เคลื่อนที่ว่องไว สามารถหลบหลีกการโจมตีของคู่ต่อสู้ได้ดี

     เป็นการฝึกความแข็งแกร่งของร่างกายโดยรวม กีฬามวยเป็นกีฬาที่โหดทรหดมากมาก จึงจำเป็นต้องอาศัยการฝึกร่างกายของเราให้แข็งแกร่งทุกสัดส่วนทั้งช่วงบน ช่วงกลาง และช่วงล่าง เพราะในการชกมวยจริง ๆ นั้นขาของคุณจะต้องไวมีฟุตเวิร์คที่ดีตลอดช่วงเวลาที่อยู่บนสังเวียนเพื่อที่จะสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างพลิ้วไหว

     ต้องมีช่วงกลางลำตัวที่แข็งแกร่งที่สามารถรับการโจมตีจากการออกอาวุธของคู่ต่อสู้ได้ และมีแขนที่ทรงพลังเพื่อเอาไว้ออกอาวุธที่มีพลังในการโจมตีสูง ในการซ้อมมวยจึงจำเป็นที่คุณจะต้องให้ความสำคัญกับความแข็งแกร่งของร่างกายทุกส่วนนั่นเอง

     เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของหัวใจ และหลอดเลือด การซ้อมมวยนั้นได้ชื่อว่าเป็นการออกกำลังกายที่เล่นเราเอาเราเหนื่อยหอบเลยทีเดียว จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ช่วยให้เรามีปอดที่ใหญ่ขึ้น สามารถกระตุ้นการทำงานของหัวใจ และหลอดเลือดได้ดี

     เพราะการที่จะทำเช่นนั้นได้เราจะต้องออกกำลังกายให้หัวใจและปอดมีความเครียดในระดับปานกลางซึ่งการซ้อมมวยนั้นจัดให้คุณได้ทุกวันอยู่แล้ว การซ้อมมวยเป็นประจำจึงทำให้หัวใจและปอดของคุณทำงานได้ดีขึ้นส่งผลให้ระบบการไหลเวียนโลหิตทั่วร่างกายเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

 

     เป็นยังไงกันบ้างสำหรับการเล่น ฟิตเนส และการต่อยมวยไทย น่าสนใจทั้งสองอย่างเลยใช่ไหมล่ะ เราว่าฟิตเนสที่เราแนะนำไปนี้ และข้อดีของการเล่นฟิตเนสรวมถึงการต่อยมวย จะช่วยให้ทุกคนตัดสินใจอะไรง่ายขึ้น และเราก็ขอฝาก พระอาทิตย์ฟิต24 ฟิตเนสดี ๆ ที่มีครบทุกการออกกำลังกาย อย่าลืมแวะมานะคะ

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ท่า ออกกำลังกาย กระชับส่วน ก้น และ ต้นขา

เสียเหงื่อ ขณะออกกำลังกายมีประโยชน์อย่างไรกันนะ



บทความที่น่าสนใจ

มาทำความรู้จัก กับ พิลาทิส ( Pilates ) การออกกำลังกาย ที่กำลังมาแรงในยุคนี้
เตรียมพร้อมร่างกาย ก่อนออกกำลังกาย