ออกกำลังกาย แบบ Low Impac

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ออกกำลังกาย แบบ Low Impac

ออกกำลังกาย แบบ Low Impac



เพื่อน ๆ คนไหนที่เริ่มออกกำลังกายแล้วรู้สึก เหนื่อย ท้อ จนไม่อยากทำบ้างคะ วันนี้เราจะมาแนะนำการออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับมือใหม่ ผู้สูงอายุ หรือ คนที่น้ำหนักตัวเยอะนั่นก็คือการ ออกกำลังกาย ที่มีแรงกระแทกต่ำ หรือ Low Impac นั่นเอง

 

ออกกำลังกาย ที่มีแรงกระแทกต่ำ ( Lower Impact Cardio Exercise ) คือ การออกกำลังกาย ที่ไม่ส่งผลให้เกิด แรงกด หรือ แรงกระแทก ที่ข้อต่าง ๆ มากนัก เหมาะมาก ๆ สำหรับ ผู้สูงอายุ หรือ คนที่มีน้ำหนักตัวมาก ๆ อีกทั้งการ ออกกำลังกาย ที่มีแรงกระแทกต่ำ ( Lower Impact Cardio Exercise ) เน้นการเสริมความแข็งแรง ของหัวใจ และ ปอด ให้สามารถนำ ออกซิเจนมาใช้ได้มากขึ้น อีกทั้งยังช่วยกระตุ้น อัตราการเต้นของหัวใจ และ ความดันโลหิต ช่วยในการเผาผลาญแคลอรี่ และ ช่วยในการลดน้ำหนัก ได้อีกด้วย

 

การ ออกกำลังกาย ที่มีแรงกระแทกต่ำ ( Lower Impact Cardio Exercise ) มีอะไรบ้าง

1. เดิน ออกกำลังกาย

เพียงตั้งใจเดิน ให้มากขึ้นกว่าปกติ นี่ก็เป็นวิธีออกกำลังกาย ที่ช่วยฟิตหุ่น รักษาสุขภาพเราแล้ว โดยคนที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกาย อาจจะลอง เดินออกกำลังกายวันละ 10 นาที ในช่วงแรก ๆ แล้วค่อยท้าทายตัวเอง ให้เดินนานขึ้น ในทุกสัปดาห์ เช่น จาก 10 นาที เป็น 20 นาที เรื่อย ๆ ไปจนเดินได้เป็นชั่วโมง ซึ่งการพัฒนาตัวเองแบบนี้ ก็จะช่วยให้ร่างกายคุ้นชิน กับการออกกำลังกาย ระบบเผาผลาญ เริ่มทำงานอย่างเป็นระบบมากขึ้น ยิ่งหากเราเพิ่มลูกเล่น ให้การเดิน เป็นเดินช้าสลับเร็ว เดินขึ้น - ลงบันได ก็จะช่วยเพิ่ม การเผาผลาญ มากขึ้นไปอีกด้วยนะ ที่สำคัญการเดินยังเป็นวิธี ออกกำลังกาย ที่มีแรงกระแทกต่ำ ( Lower Impact Cardio Exercise ) ที่ช่วยเซฟข้อเข่า ของเราอีกต่างหาก

 

2. โยคะ ( Yoga )

โยคะ ( Yoga ) เป็นการ ออกกำลังกาย ที่มีแรงกระแทกต่ำ ( Lower Impact Cardio Exercise ) ที่ไม่เหนื่อยมาก ไม่ต้องออกแรงมาก แต่ได้ประสิทธิภาพ ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะ โยคะ ( Yoga ) ทั้งช่วยฝึกสมาธิ ช่วยให้ระบบเลือดไหลเวียนดีขึ้น โยคะ ( Yoga ) ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น ของข้อต่อต่าง ๆ เพิ่มความสามารถ ในการเคลื่อนไหว ร่างกายได้เป็นอย่างดี แถม โยคะ ( Yoga ) ยังช่วยคลายเครียด ได้อีกด้วยล่ะ

 

3. ปั่นจักรยาน

การ  ออกกำลังกาย ที่มีแรงกระแทกต่ำ ( Lower Impact Cardio Exercise ) ที่นิยมอันดับต้น ๆ รองจากการเดิน ก็คงไม่พ้น การปั่นจักรยาน ไม่ว่าจะเป็น การปั่นจักรยาน บนเครื่องเล่น หรือ การปั่นจักรยานจริง ๆ ก็ช่วยเรา เบิร์นแคลอรี ได้ทั้งนั้น โดยที่เท้าแทบ ไม่ต้องแตะพื้นเลยค่ะ และ การปั่นจักรยาน ยังช่วยคลายเครียด ได้ด้วยนะ โดยเฉพาะ การปั่นจักรยาน ไปด้วยสูดอากาศ และ ดูวิวรายทางไปด้วย คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับการ  ออกกำลังกาย ที่มีแรงกระแทกต่ำ ( Lower Impact Cardio Exercise ) โดยที่ลืมคิดถึงความเหนื่อย ความอ่อนล้า ของกล้ามเนื้อไปเลย

 

4. ว่ายน้ำ ( Swim )

ว่ายน้ำ ( Swim ) นี่ก็เป็นการ  ออกกำลังกาย ที่มีแรงกระแทกต่ำ ( Lower Impact Cardio Exercise ) แบบคาร์ดิโอ ที่ช่วยลดน้ำหนักได้ เพิ่มความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อ และ ปอด ได้ โดยที่ไม่ต้องกังวล เรื่องแรงกระแทก เพราะน้ำจะช่วยพยุง น้ำหนักตัวของเราเอาไว้ ในขณะที่เรา ว่ายน้ำ ( Swim ) เคลื่อนไหวร่างกาย ในน้ำก็จะเกิดแรงต้านทาน เปิดโอกาสให้เรา ได้ออกแรงมากขึ้นไปด้วย ใครที่ไม่ชอบเหงื่อชุ่ม ๆ ในระหว่างออกกำลังกาย ลองหันมา ว่ายน้ำ ( Swim ) ก็ดีนะคะ

 

เพื่อน ๆ คนไหนที่เริ่มออกกำลังกายแล้วรู้สึก เหนื่อย ท้อ จนไม่อยากทำบ้างคะ วันนี้เราจะมาแนะนำการออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับมือใหม่ ผู้สูงอายุ หรือ คนที่น้ำหนักตัวเยอะนั่นก็คือการ ออกกำลังกาย ที่มีแรงกระแทกต่ำ หรือ Low Impac นั่นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เลือก สปอร์ตบรา ออกกำลังกาย ไป ฟิตเนส กัน

ออกกำลังกาย ปั้นก้น สวย ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง



บทความที่น่าสนใจ

กระโดดตบท่าง่ายๆ ได้ประโยชน์มหาศาล
คูลดาวน์ร่างกายหลังฟิตเนส ดีอย่างไร