ไป ฟิตเนส ( Fitness ) ไม่ยุ่งยาก แค่รู้ไว้ ง่ายนิดเดียว

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ไป ฟิตเนส ( Fitness ) ไม่ยุ่งยาก แค่รู้ไว้ ง่ายนิดเดียว

ไป ฟิตเนส ( Fitness ) ไม่ยุ่งยาก แค่รู้ไว้ ง่ายนิดเดียว



ไป ฟิตเนส ( Fitness ) ไม่ยุ่งยาก แค่รู้ไว้ ง่ายนิดเดียว

เพื่อน ๆ ที่กำลัง วางแผน อยากจะออก กำลังกาย หรือว่า วางแผน จะไป ฟิตเนส ( Fitness ) ง่ายมากค่ะ ไม่ยุ่งยากเลย เรามีเทคนิคง่าย ๆ ที่นำมาฝากทุกคน แฮปปี้แน่นอน แค่รู้ไว้ ง่ายนิดเดียว ว่าแต่ จะต้องเตรียมตัว อย่างไรกันบ้างน้า ไปดูกันเลยค่า

 

วันนี้ จะมาแชร์ เทคนิค การเตรียมตัว ก่อนไป ฟิตเนส ( Fitness ) ครั้งแรก ซึ่งไม่ยุ่งยาก อย่างที่คิดเลยค่ะ เป็นอีกหนึ่งวิธี ที่ถือได้ว่า เป็นวิธีที่นิยม อย่างมากที่สุด กับผู้คน ในยุคสมัยนี้เลย นั่นคือ การเลือก ที่จะไป ออกกำลังกาย ในสถานที่ อันเรียกว่า ฟิตเนส ( Fitness ) นั่นเอง ทั้งนี้ เนื่องจากว่า ภายโรงยิม หรือว่า ฟิตเนส ( Fitness ) นั้น ก็ประกอบไปด้วย เครื่องเล่นต่าง ๆ ที่มากมายในสำหรับ การออกกำลังกาย ทุก ๆ รูปแบบ และอีกทั้ง ยังสร้างความสะดวกสบาย ในการออกกำลังกาย เพื่อให้คุณ ได้ดูแล รักษารูปร่าง อีกด้วย ในปัจจุบัน เป็นความนิยม ในการดูแลสุขภาพ และเพื่อ เป็นการ รักษารูปร่าง ก็ถือว่า มีแนวโน้ม ที่เพิ่มมากขึ้น อยู่เรื่อย ๆ โดยเฉพาะ ในยุคที่สามารถ อวดสิ่งต่าง ๆ ทั้งหลาย ลงบน โซเชียลมีเดีย ได้อย่างหลายรูปแบบ จนนี่กลายเป็นกระแส และทำให้เกิด คนดัง หรือว่า ผู้มีชื่อเสียงใหม่ ๆ จาด โลก โซเชียล อย่างมากมายขึ้นในทุก ๆ วัน  ในส่วนของแนวทาง วิธีของ การรักษารูปร่าง หรือ ดูแลสุขภาพนั้น แต่ละคน ต่างก็ล้วน มีวิธีการ ที่แตกต่าง กันออกไป อีกด้วยค่ะ

 

สำหรับ เหล่านักออกกำลังกาย ที่เป็น มือใหม่ ที่ได้หัน มาสนใจ หรือว่า ต้องการเริ่มต้น การออกกำลังกาย ด้วยการจะ ไป ฟิตเนส ( Fitness ) นั้น แน่นอนเลย ว่าในการเริ่มต้น ก็อาจจะ ต้องมีความสับสน ในขั้นตอนต่าง ๆ อยู่บ้างนะ ทั้งนี้ ในวันนี้เรา ก็จึงมีแนวทาง ในการเตรียมตัว ก่อนจะไป ฟิตเนส ( Fitness ) ให้พร้อม มาฝากเพื่อน ๆ ให้มือใหม่หลาย ๆ คน ได้นำไป ปรับใช้สำหรับการเริ่มต้นได้ ซึ่งเตรียมตัว ก่อนไป ฟิตเนส ( Fitness ) ครั้งแรก ให้เป็นไปได้ ด้วยดีนั้น ไม่ตะกุกตะกัก หรือว่าขาดเหลืออะไรในทุกขั้นตอน สำหรับการออกกำลังกายใน ฟิตเนส ( Fitness )  นั่นเอง

 

เตรียมหาข้อมูล ก่อนไป ฟิตเนส ( Fitness )

ถือเป็นขึ้นแรกของการเตรียมตัวที่สำคัญมาก เนื่องจากในปัจจุบันนั้น มีฟิตเนสเกิดขึ้นมากมายเลย การจะเลือกไปออกกำลังกายที่ไหน ก็ควรดูให้เหมาะสมกับความต้องการ และปัจจัยอื่นๆ อาทิ ความสะอาด, เครื่องเล่นครบครัน, มีโปรโมชั่น, การเดินทางสะดวกสบาย, เวลาเปิด-ปิด รวมไปถึงการเทรนเนอร์ที่จะให้การดูและและคำปรึกษาอีกด้วยค่ะ

 

 

เตรียมใจ ก่อนไป ฟิตเนส ( Fitness )

ถือเป็นหนึ่งในกระบวนการเตรียมตัวที่สำคัญ ซึ่งการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักหรือต้องการทีรูปร่างที่ดีก็ตาม ก็จำเป็นต้องใช้ความอดทนและระยะเวลาพอสมควร ในการเตรียมให้มีความแน่วแน่ และไม่ยอมแพ้ไม่ล้มเลิกไปกลางคัน ก็ถือว่ามีความสำคัญอย่างมากเลยทีเดียว นอกจากนี้การหาเพื่อใหม่ๆ หรือว่าชวนเพื่อนมาออกกำลังกายด้วยนั่น ก็ถือเป็นอีกแนวทาง อันทำให้การออกกำลังกายไม่น่าเบื่อ เงียบเหงาตลอดจนสามารถช่วยสร้างแรงจูงใจในการมาออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี

 

เตรียมตัว ก่อนไป ฟิตเนส ( Fitness )

ในขั้นตอนนี้ ผู้ที่จะออกกำลังกาย ก็จำเป็นจะต้องมีความรู้เกี่ยวกับแนวทางการเตรียมพร้อมร่างกาย อันเป็นพื้นฐานที่ดีสำหรับการออกกำลังกาย เพราะหากมองข้ามหรือละเลยในขั้นตอนนี้ไป ก็อาจจำให้การออกกำลังกายไม่ได้ผลเท่าที่ต้องการ รวมไปถึงอาจจะเสี่ยงต่อการบาดเจ็บของกล้ามเนื้ออีกด้วย

 

สำหรับการเตรียมความพร้อม ในการไป ฟิตเนส ( Fitness ) ของร่างกายโดยพื้นฐานแล้ว มีแนวทางต่างๆที่ควรรู้ดังต่อไปนี้

- วอร์มร่างกายขอออกกำลังกาย ช่วยสร้างความยืดยุ่นให้กับกล้ามเนื้อลดความเสี่ยงของอาการบาดเจ็บนั่นเอง

- รับประทานอาหารก่อนออกกำลังกาย ก็ถือเป็นขั้นตอนที่ไม่ควรละเลย ทั้งนี้เนื่องจากการรับประทานอาหารก่อนออกกำลังกาย ก็จะทำให้ มีเรี่ยวแรงและพลังงานเพียงพอในการใช้ รวมไปถึงสร้างความสมดุลให้ในระบบเผาผลาญของร่างกายอีกด้วย

- พักดื่มน้ำ ในการออกกำลังกายนั้น ร่างกายอาจจะสูญเสียน้ำเป็นจำนวนมากออกไปด้วย การดื่มก่อนออกกำลังกาย และพักดื่มน้ำเรื่อย ๆ ระหว่างนั้น ก็ช่วยให้ร่างกายสดชื่นไม่อ่อนเพลีย และช่วยกระตุ้นประสิทธิภาพที่ดีในการเผาผลาญภายในร่างกายอีกด้วยค่ะ

 

เตรียมของ ในการไป ฟิตเนส ( Fitness )

ในส่วนของขั้นตอนนี้ อาจจะต้องมีการเตรียมของใช้ส่วนตัวสำรองเอาไว้ให้พร้อมจาก ฟิตเนสบางที่อาจจะไม่มีสิ่งเหล้านี้เอาไว้ให้บริการ  หรือถ้าหากมีก็อาจจะต้องกังวลในเรื่องของสุขอนามัยและปัจจัยด้านความสะอาดอีกด้วย ดังนั้นการเตรียมของส่วนตัว เอาไว้ให้พร้อมก่อนเดินทางไปฟิตเนส ถึงถือเป็นวิธีการที่ดีและปลอดภัย ไม่ให้ขาดเหลืออะไร ในระหว่างที่อยู่ในฟิตเนสนั่นเอง

 

โดยสิ่งของต่างๆ ที่ควรเตรียมให้พร้อม ในการ ฟิตเนส ( Fitness ) ควรมีดังต่อไปนี้

- ผ้าเช็ดตัว

- กระบอกใส่น้ำ

- ยานวดหรือสเปรย์สำหรับคลายกล้ามเนื้อ

- ชุดสำหรับเปลี่ยน

- ยาสำหรับผู้ที่ต้องกินให้ตรงเวลาหรือมีโรคประจำตัว

- อุปกรณ์ดับกลิ่นเช่น โรลออนหรือน้ำหอม

- อุปกรณ์อาบน้ำ ใช้ในกรณีที่ทางฟิตเนสไม่มีให้บริการ

- กระเป๋าสำหรับใสของไปฟิตเนส

 

ซึ่งทั้งหมดนี้คือแนวทางพื้นฐาน สำหรับการเตรียมตัวก่อนไป ฟิตเนส ( Fitness ) เพื่อให้การไปฟิตเนสในครั้งแรกของคุณเป็นไปได้ด้วยดี และสนุกสนานได้อย่างเต็มที่เลยค่ะ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ฟิตเนส ( Fitness ) แล้ว อย่าลืม นับแคล ด้วย นับอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

ออกกำลังกาย อย่างไรให้เห็นผลเร็ว ที่ ฟิตเนส

 

 

 

 



บทความที่น่าสนใจ

เผยประโยชน์ ของ การเข้าฟิตเนส เพื่อออกกำลังกาย ต่อสุขภาพร่างกาย และ จิตใจ
ท่าออกกำลังกายง่ายๆที่เหมาะกับการกักตัวอยู่บ้าน