ฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) สร้างกล้ามเนื้อ ใน ฟิตเนส ( Fitness )

เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) สร้างกล้ามเนื้อ ใน ฟิตเนส ( Fitness )



เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นการ ออกกำลังกาย ในส่วนที่ สำคัญ เพราะ การออกกำลังกาย แบบนี้ สามารถ ช่วยรักษา เพิ่มพูน มวลกล้ามเนื้อ ได้อย่างดี ในทุก ๆ วัย และ ยังเป็น หัวใจสำคัญ สำหรับ สุขภาพ อีกด้วย

เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นการ ออกกำลังกาย ด้วยการ ใช้น้ำหนัก หรือ แรงต้าน จากอุปกรณ์ ที่มีให้เลือก หลากหลาย รูปแบบ เพื่อเป็น การเพิ่ม ความแข็งแรง และ เพิ่มขนาด ของกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นการ ออกกำลังกาย แบบออกแรงดัน ทำให้ร่างกาย ได้บริหาร กล้ามเนื้อ ทุกสัดส่วน ส่งผลให้ มวลกล้ามเนื้อ และ กระดูกแข็งแรง ตามไปด้วย ถึงแม้ว่า ทั้ง 2 อย่างนี้ จะน้อยลง ไปเรื่อย ๆ เมื่ออายุ มากขึ้น แต่การ ออกกำลังกาย แบบนี้ สามารถ ช่วยชะลอได้ และ ส่งผลให้ ระบบ การเผาผลาญ ดียิ่งขึ้น ซึ่งเหมาะกับ คนที่ต้องการ ลดน้ำหนัก เช่นเดียวกัน

 

ท่าเล่น เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่สำคัญ

1) ท่า Bench Press – เป็นท่าที่ นิยม มากที่สุด ใช้เพื่อ เสริมสร้าง กล้ามเนื้อ ช่วงหน้าอก

2) ท่า Shoulder Press – เป็นท่าที่ เน้นเสริมสร้าง กล้ามเนื้อ ช่วงหัวไหล่

3) ท่า Chest Fly – เป็นท่าที่ ใช้กับ อุปกรณ์ ดัมเบล หรือ กับเครื่อง ออกกำลังกาย แบบเฉพาะ เป็นท่า เสริมสร้าง กล้ามเนื้อ ช่วงหน้าอก

ประโยชน์ ของการ เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) ใน ฟิตเนส ( Fitness )

1) เสริมสร้างให้ กระดูก แข็งแรง เพราะ เมื่อกระดูก อ่อนล้า การฝึก กล้ามเนื้อ จะสามารถ เพิ่มความ หนาแน่น ของกระดูก และ ลดความเสี่ยง ในการเกิด ภาวะ โรคกระดูกพรุน

 

2) ช่วยจัดการ เรื่อง น้ำหนัก เพราะ การออกกำลังกาย แบบฝึก กล้ามเนื้อ จะช่วยจัดการ กับน้ำหนัก หรือ ลดน้ำหนักได้ และ เป็นการเพิ่ม การเผาผลาญ เพื่อช่วยลด พลังงาน แคลอรี่ ได้มากขึ้น

 

3) ช่วยทำให้ คุณภาพชีวิต ดีขึ้น เพราะ การออกกำลังกาย แบบฝึก กล้ามเนื้อ จะช่วยทำให้ มีคุณภาพชีวิต ที่ดีขึ้น สามารถ ทำกิจกรรม ได้ทุกวัน อีกทั้ง ยังช่วย ป้องกัน ข้อต่อ จากการ บาดเจ็บ การเสริมสร้าง กล้ามเนื้อ มีส่วนช่วย ทำให้มี ความสมดุล ที่ดีขึ้น

 

เห็นถึง ความสำคัญ ของการ ออกกำลังกาย กันแล้ว ที่นี้ เราก็มา ฝึกกล้ามเนื้อ ด้วยการ ออกกำลังกาย แบบ เวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) ใน ฟิตเนส ( Fitness ) กันนะคะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ไป ฟิตเนส ( Fitness ) ไม่ยุ่งยาก แค่รู้ไว้ ง่ายนิดเดียว

เข้าใช้ บริการ ฟิตเนส ( Fitness ) เพื่อรูปร่าง ที่ดี



บทความที่น่าสนใจ

เต้น ออกกำลังกาย แบบไหนช่วยลดน้ำหนัก
แฟชั่น เสื้อผ้า กับการออกกำลังกาย