ประโยชน์ ของการ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ประโยชน์ ของการ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส

ประโยชน์ ของการ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส



ทั้งในสาย Social Media หรือในสาย ฟิตเนส ( Fitness ) เอง ที่มักจะมองเรื่องการ ออกกำลังกาย เป็นแค่การ สร้างกล้ามเนื้อ ลดน้ำหนัก ลดไขมัน หรือเปลี่ยนแปลงรูปร่าง แต่จริง ๆ แล้ว ประโยชน์ ของการ ออกกำลังกาย มีมากกว่านั้น เยอะมากๆ แล้วมีอะไรบ้างมาดูกัน

ประโยชน์ ของการ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส

  1. ออกกำลังกาย ช่วย ควบคุมน้ำหนัก หรือ ลดน้ำหนัก

การ ออกกำลังกาย จะช่วย ควบคุมน้ำหนัก และ ลดน้ำหนัก ไม่ให้อ้วนขึ้น และรักษาระดับ ของน้ำหนักไว้ ไม่ให้สูญเสียไป เมื่อเราเริ่ม ออกกำลังกาย  ร่างกาย ของเราก็จะเกิดการ เผาผลาญ แคลอรี่ และยิ่ง ออกกำลังกาย หนักก็ยิ่ง เผาผลาญ ได้มากขึ้น ซึ่งการไป ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) หรือ ยิม เป็นประจำ นั้นเป็นสิ่งที่ดี แต่ไม่ต้องกังวล ถ้าหากไม่สามารถหาเวลาไปได้ ทุกวัน เพียงหมั่นเก็บเกี่ยวเวลา ไว้ทีละนิด อาทิเช่น ใช้บันไดแทน การขึ้นลิฟท์ หรือ จะเลือก ออกกำลังกาย ในบ้านแทนก็ได้ และควรเลือกกิจกรรม ที่เหมาะ กับตารางชีวิต ของเรา ก็ใช้ได้แล้ว

 

  1. การ ออกกำลังกาย ช่วยต้านปัญหา สุขภาพ และ โรคภัย ต่าง ๆ

คนที่มักกังวลกับ โรคหัวใจ อยู่ หรืออยาก ป้องกัน โรคความดันโลหิตสูง ไม่มีปัญหา ไม่ว่าเราจะมี น้ำหนักตัว ที่มากแค่ไหน แค่เรากระตือรือร้น เข้าไว้ ก็จะช่วยกระตุ้น Lipoprotein ( ไขมันดี ) ที่มีความเข้มข้นสูง ได้แล้ว ซึ่ง ไขมันดี นี้เป็น ไขมัน ที่ดี ที่ช่วย ลดคอเลสเตอรอล และ ไตรกลีเซอไรด์ ได้ อีกทั้งการ ออกกำลังกาย บ่อย ๆ ยังช่วยให้เลือดหมุนเวียนได้ อย่างราบรื่น และช่วย ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ ได้ ซึ่งการ ออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ จะช่วยป้องกันปัญหา สุขภาพ ได้ในวงกว้าง ที่รวมไปถึง โรคหลอดเลือดสมอง หรือโรคที่เกี่ยวกับการ เผาผลาญอาหาร โรคเบาหวาน ชนิดที่ 2 โรคซึมเศร้า โรคมะเร็ง และ โรคไขข้ออักเสบ ได้อีกด้วย

 

  1. การ ออกกำลังกาย จะช่วยทำให้อารมณ์ดี

หากเราอยากให้อารมณ์ดีขึ้น หรือต้องการปัดเป่าความเครียด ระหว่างวันออกไป ก็ลองไป ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) หรือ ยิม หรือเดินเล่นสัก 30 นาที มันก็จะช่วยได้นะ ซึ่งกิจกรรมทาง ร่างกาย จะช่วยกระตุ้นสารเคมีในสมอง ซึ่งช่วยให้เรารู้สึก มีความสุขมากขึ้น และ ผ่อนคลาย มากขึ้นด้วย นอกจากนี้เรายังรู้สึกดีขึ้น กับรูปลักษณ์ และตัวเราเอง เมื่อได้ ออกกำลังกาย เป็นประจำ เเพื่อเพิ่มความมั่นใจ และความนับถือ ตัวเองของเราให้มากขึ้น ตามไปด้วย

 

  1. การ ออกกำลังกาย จะช่วยเพิ่ม พลังงาน

การ ออกกำลังกาย เป็นประจำ จะช่วยเพิ่มความ แข็งแรง ให้กับ กล้ามเนื้อ และกระตุ้นความทนทาน ให้มากยิ่งขึ้นได้ ซึ่งการ ออกกำลังกาย จะช่วยส่งออกซิเจน และ สารอาหาร ต่าง ๆ ไปยังเนื้อเยื่อ และช่วยให้ระบบสูบฉีดเลือด จากหัวใจ และของหลอดเลือด ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มากยิ่งขึ้น และเมื่อหัวใจ และปอด ทำงานได้ดี เราก็จะรู้สึกมี พลังงาน ที่มากขึ้น และรับมือกับภารกิจ ประจำวัน ได้ดีขึ้นไปด้วย

 

  1. การ ออกกำลังกาย จะช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น

ตอนเช้าเราตื่นมา กดเลื่อนนาฬิกาปลุก บ่อย ๆ หรือเปล่า ซึ่งการ ออกกำลังกาย เป็นประจำ จะช่วยให้เรานอนหลับ ได้ง่าย และหลับสนิท ขึ้นอีกด้วยนะ แค่อย่า ออกกำลังกาย ในช่วงที่ใกล้เวลานอน มากเจนกินไป เพียงเท่านั้น เพราะ ร่างกาย จะได้ไม่ตื่นตัว มากจนเกินไป เมื่อถึงเวลาเข้านอน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องออกกำลังกาย ช่วย เบิร์นไขมัน ใน ฟิตเนส

รวมทริค ไป ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างไร ให้ ประสบความสำเร็จ

 



บทความที่น่าสนใจ

เครื่องเล่นใน ฟิตเนส ( Fitness ) ช่วยในเรื่องอะไรบ้าง
เข้า ฟิตเนส เล่นอะไรดี