มาลดน้ำหนักแบบ นักมวย กันเถ๊อะ!

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

มาลดน้ำหนักแบบ นักมวย กันเถ๊อะ!

มาลดน้ำหนักแบบ นักมวย กันเถ๊อะ!



ฮัลโหล! นักมวยเขาออกกำลังกายก็ กล้ามเป็นมัดๆ ภาพตัดมาที่เรา OMGGGG! วันแพคก้อนเบอเริ่มเลย สงสัยกันไหมว่าทำไม นักมวยถึงฟิต ทน ถึก เวลาอยู่บนสังเวียน ในขณะที่เราขึ้นบันไดแค่ไม่กี่ขั้นยังหอบแฮ่กๆ วันนี้ Fit24 เราจะพาทุกท่านไปดูว่า เราจะทำอย่างไรให้ฟิต เปลี่ยนวันแพคเป็นซิคแพค หุหุ บอกเลยว่า สาวๆ หนุ่มๆ ต้องชายตามองตามกันเลยทีเดียว มาชมกันเลย
 

     สิ่งแรกที่เรานึกเกี่ยวกับการออกกำลังกาย คงหนีไม่พ้นกันวิ่ง การเดินเร็ว หรือ ทำยังไงก็ได้ให้เหงื่อออก เอาจริงๆการออกกำลังกาย ก็เหมือนที่ที่ได้ยินในโฆษณา ส่งเสริมจาก สสส. Tie in ว่า“แค่ขยับ เท่ากับ ออกกำลังกาย” ซึ่งนั่นก็ถูก เดินช้อปปิ้ง ก็เช่นกัน แต่ ทั้งหมดทั้งมวลนั้นถือเป็น จุดเริ่มต้นการขยับร่างกาย ซึ่งหากเรา ได้รับสารอาหารที่เพียงพอ การออกกำลังกายดังที่กล่าวไป ก็นับว่าไม่มีผลเสีย
 

     แต่พี่ๆนักมวยเหล่านั้น ไม่ได้ไปเดินช้อปปิ้ง ทุกวันให้ร่างกายฟิต เพราะในการเป็นนักมวยต้องทำให้ความฟิตของร่างกายอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งก่อนขึ้นชกใน รุ่นต่างๆจำเป็นต้องมีการ คุมน้ำหนักตัว แน่นะว่า ต้องใช้วิธี ฉบับเร่งรัด เพื่อรีดน้ำหนัก และทุกสัดส่วนของร่างกายให้ฟิตอยู่เสมอ

 

สิ่งแรกของการออกกำลังกาย แบบนักมวย

     หลายคน ต้องมีความพร้อม ระเบียบ วินัย และ แพลนการออกกำลังกาย การคุมมื้ออาหาร ถ้าจะให้ได้ตามฉบับนักมวยเป๊ะ อาจจะต้องเคร่งครัดมาก เนื่องจากนักมวยค่อนข้างที่จะมีความกังวลและซีเรียสกับการคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ ในแต่ละเวทีนั้นๆ เนื่องจากในแต่ละเวทีนั้นก็มีการจำกัดน้ำหนักตัวเป็นรุ่นๆ ดังนั้นนักมวยจำเป็นต้องการที่จะควบคุมน้ำหนักให้เป็นการไปรุ่นชกของตนเอง ซึ่งก็อาจจะต้องจริงจังหากต้องการที่จะเร่งรัด แต่อย่าหักโหมเกินไปนะ ร่างกายอาจจะทรุดหนัก ก่อนซิกแพคจะมา นะจะบอกให้

 

     1  เริ่มออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง ลองออกกำลังกายต่อเนื่อง ในระยะแรกอยู่ที่ราวๆ 45 – 60 นาที เพื่อให้ร่างกายได้ชินกับการออกกำลังกาย ไม่จำเป็นต้องออกชิ้นเดิมซ้ำๆ เพราะเราอาจจะเบื่อไปเอง เลือกชิ้นอื่นๆบ้าง สลับๆ กันไป  เช่น ปั่นจักยาน 30 นาที หรือวิ่ง 10 กิโลเมตร กระโดดเชือกในตอนเช้า ต่อยกระสอบทรายหรือล่อเป้าอย่างน้อย 3 ยกอย่างต่อเนื่องในช่วงเย็น

 

     2 การควบคุมอาหาร นี่แหละหลักสำคัญที่จะมีผลช่วยลดน้ำหนักอย่างได้ผลเร็วและเห็นผลที่สุด เพียงแค่คุณลดการรับประทานอาหารประเภทแป้ง เช่น ข้าว ขนมปัง หรือเส้นต่างๆ เนื่องจากแป้งเหล่านั้นเป็นตัวการที่จะเพิ่มน้ำหนักอย่างดีเลย นอกจากนี้อาหารประเภทของทอดด้วยน้ำมันทั้งหลาย จะทำให้การออกกำลังกายนั้นเห็นผลช้ากว่าที่เราต้องการหรืออาจจะไม่เห็นผลเลยหากทานในประมาณที่ร่างกายไม่สามารถเผาผลาญได้หมด
 

     ให้เน้นไปที่การเลือกรับประทานประเภทผักหรือเนื้อสัตว์ต้ม อาหารคลีน เป็นหลัก ลดแป้ง  ให้เน้นผักผลไม้ ที่มีรสจืด เน้นโปรตีนเนื้อสัตว์ นมลดจืด พร่องมันเนยในการซ่อมแซมกล้ามเนื้อส่วนที่สึกหรอ และสิ่งสำคัญควรดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน จะช่วยให้ร่างกายของคุณชะล้างเกลือส่วนเกินที่ก่อให้เกิดการกักเก็บน้ำออกไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

     3 สร้างขีดจำกัดเพิ่มขึ้นให้กับตัวเอง ในที่จะลดน้ำหนักแบบนักมวยนั้นจะต้องมีการเพิ่มจำนวนยกในการล่อเป้า จำนวนครั้งในการซ้อมกระสอบทราย หรือจำนวนรอบในการวิ่ง เพื่อเพิ่มอัตราที่จะทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น ไม่เหนื่อยง่าย และยังสามารถดึงเอาพลังงานมาเผาผลาญได้สูงขึ้นอีกด้วย

 

     4 การพักผ่อนให้เพียงพอ เมื่อเราออกกำลังกายมาอย่างหนักหน่วงแล้วในการพักผ่อนถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก และควรที่จะพักผ่อนให้ถึง 7 – 8 ชั่วโมง เนื่องจากร่างกายของเรานั้นจะมีการปรับสมดุลในขณะที่เราหลับ และปฏิบัติตามตารางในการลดน้ำหนักแบบนักมวยให้เข้ากับชีวิตประจำวัน อย่าหักโหมจนเกินไปและออกกำลังกายหนักจนเกินไปเพราะจะทำให้ร่างกายอ่อนล้าจนไม่สามารถลดน้ำหนักแบบนักมวยต่อได้และจะมีผลกระทบมากกว่าผลดี

 

    อย่าพึ่งท้อที่จะยอมแพ้หล่ะทุกคน คุณยังไม่ได้เริ่มเลย คุณต้องอดทน อดกลั้น ระเบียบ วินัย ตัวเองให้ดี ช่วงแรกอาจจะทรมานไปซะหน่อย แต่ถ้าคุณผ่านมันมาได้เลย ผลที่ตามมา ไม่เคยทำร้ายคนที่ตั้งใจ อย่ายอมให้อะไรมาทำให้คำพูดใคร มาทำลายความตั้งใจของคุณ ลองเริ่มที่ละนิด ดีกว่ายังไม่เริ่ม อาจจะเป้นการ วางแพลนชีวิตประจำวันให้ตัวเอง เจียดเวลาออกกำลังกายซัก อาทิตย์ละ2 3ชม.แล้วค่อยๆเพิ่มไปเลื่อย หรือหาเป้าหมายมาเป็นแรงบันดาลใจแล้วไปให้ถึง หรือชวนเพื่อนมาร่วมชะตากรรม จะได้ไม่น่าเบื่อ รับรองว่า คุณจะไม่เสียใจที่ได้ออกกำลังกาย รักษาสุขภาพแน่นอน
 

      ด้วยความปรารถนา ดีจาก Fit24hrs Fitnessหากใครที่กำลังมองหาฟิตเนส 24 ชม. ให้ “FIT24” เป็นคู่มือให้คุณ ติดตามข่าวสาร บทความดีๆ เทคนิคต่างๆ คลิกที่นี่เลย



บทความที่น่าสนใจ

เครื่องดื่ม ที่เหมาะสม สำหรับผู้ ออกกำลังกาย
ออกกำลังกายกลางคืน สำหรับคนเวลาน้อย