หากคุณไป ฟิตเนส ควรดื่มน้ำ เท่าไรดี สิ่งสำคัญที่คุณไม่ควรมองข้าม

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

หากคุณไป ฟิตเนส ควรดื่มน้ำ เท่าไรดี สิ่งสำคัญที่คุณไม่ควรมองข้าม

หากคุณไป ฟิตเนส ควรดื่มน้ำ เท่าไรดี สิ่งสำคัญที่คุณไม่ควรมองข้าม



สำหรับคุณที่รักการดูแลร่างหาย หากคุณไป ฟิตเนส ( Fitness ) ควรดื่มน้ำ เท่าไรดี สิ่งสำคัญที่คุณไม่ควรมองข้าม วันนี้มาดูเทคนิค แนวทางในการปฏิบัติเพื่อสุขภาพที่ดี

 

 

โดยการ ดื่มน้ำ นั้้นเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ที่คุณไม่ควรมองข้าม ในขณะที่เรา ไป ฟิตเนส ( Fitness ) นั้น ร่างกายของเรา ก็จะสูญเสียน้ำ ออกไปทางเหงื่อตลอดเวลา ยิ่งถ้าเราไป ฟิตเนส ( Fitness ) ติดต่อกันเป็นเวลานาน ๆ หรืออยู่กลางแจ้งด้วยแล้ว มันจะยิ่งทำให้ ร่างกายของเรา นั้นสูญเสียน้ำมากขึ้น ถ้าขาดน้ำมาก ๆ ก็จะส่งผลให้เกิด ภาวะขาดน้ำ ( Dehydration ) ได้อีกด้วย สำหรับอาการ ภาวะขาดน้ำ นั้นมันจะทำให้ร่างกายของคุณ มีอาการผิดปกติเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็น อาการหน้ามืด เป็นลม ลมแดด และ ตะคริว นั่นเองค่ะ

 

ไป ฟิตเนส ( Fitness ) ควร “ดื่มน้ำ” ยังไงถึงจะดีต่อร่างกาย?

วิธีง่าย ๆ เลย ที่คุณสามารถตรวจสอบได้ ว่าเราดื่มน้ำ ในปริมาณ ที่เพียงพอหรือไม่นั้น เราสามารถสังเกตได้ จากสี ของปัสสาวะ ถ้าหาก สีปัสสาวะนั้นเป็นสีเข้ม แสดงว่า ร่างกายของคุณ ยังมีอาการขาดน้ำ แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าหากมีการทานยา อาหารเสริมด้วย อาทิ วิตามิน C วิตามิน B นั่นก็จะทำให้ ปัสสาวะเปลี่ยนสี ได้เช่นกันนะคะ

 

เห็นไหมคะ ว่าการดื่มน้ำ จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ในการไป ฟิตเนส ( Fitness ) นั่นเพราะ การดื่มน้ำ ที่ดี อย่างเหมาะสม ก็จะทำให้เราไป ฟิตเนส ( Fitness ) ได้เต็มที่ หากร่างกายของคุณ เริ่มขาดน้ำ นั่นก็จะทำให้คุณรู้สึกเหนื่อย มากกว่าความเป็นจริง คุณจึงควรจะเริ่มเตรียมตัว เริ่มดื่มน้ำ ตั้งแต่ก่อนไป ฟิตเนส ( Fitness ) นะคะ เพื่อให้ร่างกายของเรา ค่อย ๆ ดูดซึมน้ำเข้าไปค่ะ เพราะว่า ถ้าคุณยิ่งดื่มน้ำเยอะ ๆ ก่อนจะไป ฟิตเนส ( Fitness ) นี่แหละที่เป็นสาเหตุที่ อาจทำให้คุณจุกได้ด้วย

 

โดยเราจะแบ่ง การดื่มน้ำ ในการไป ฟิตเนส ( Fitness ) ออกเป็น 4 ช่วง ดังนี้ค่ะ

1. ในช่วง 2-3 ชั่วโมงก่อนไป ฟิตเนส ( Fitness ) ควรดื่มน้ำ 500 - 600 มิลลิลิตร

2. โดย 30 นาทีก่อนไป ฟิตเนส ( Fitness ) ควรดื่มน้ำ 200 - 300 มิลลิลิตร

3. ในระหว่างไป ฟิตเนส ( Fitness ) คุณควรดื่มน้ำ 200 - 300 มิลลิลิตร ในทุก ๆ 10 - 20 นาที ถ้าหากคุณไป ฟิตเนส ( Fitness ) ในเวลาไม่เกิน 30 นาที คุณสามารถดื่มน้ำได้ หลังจาก ไป ฟิตเนส ( Fitness ) เสร็จได้เลย แต่ถ้าว่านานกว่านี้ คุณควรจิบน้ำเรื่อย ๆ เพื่อไม่ให้ ร่างกายของคุณขาดน้ำนาน ๆ ค่ะ

4. หลังจากไป ฟิตเนส ( Fitness ) ควรดื่มน้ำ ประมาณ 1 - 1.5 ลิตร ต่อน้ำหนักตัว ที่หายไป 1 กิโลกรัม ถ้าให้ดี คุณก็ควรชั่งน้ำหนักก่อน และหลังจาก ไป ฟิตเนส ( Fitness ) จะทำให้เรารู้ว่า ร่างกายของคุณ สูญเสียน้ำไปเท่าไหร่ จะได้ดื่มทดแทน ได้อย่างเพียงพอค่ะ

 

และนี่ก็เป็น เทคนิควิธี ควรดื่มน้ำ เท่าไรดี หากหากคุณไป ฟิตเนส ( Fitness ) ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่คุณไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แต่งตัวไป ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างไร ให้มั่นใจ

เรื่องน่ารู้ สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบ ฟิตเนส ( Fitness ) ที่ควรรู้



บทความที่น่าสนใจ

กล้ามเนื้อฉีกควรทำอย่างไรดี
เครื่องปั่นจักรยาน ใน ฟิตเนส แบบไหน ที่เหมาะกับคุณ