ออกกำลังกาย ลดความอ้วนได้ ไม่โยโย่

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ออกกำลังกาย ลดความอ้วนได้ ไม่โยโย่

ออกกำลังกาย ลดความอ้วนได้ ไม่โยโย่



ทุกวันนี้มีแต่คนอยากผอม อยากสวย สรรหาวิธีลดน้ำหนักมามากมาย จึงทำให้สาวๆ หลายคนเกิดโยโย่ คือน้ำหนักเด้งกลับมาเท่าเดิมหรือมากว่าเดิมนั่นเอง เรามาดูวิธีลดน้ำหนักแบบไม่โยโย่กันดีกว่าค่ะ

 

  1. เลือกกิน ไม่ใช่อด

การลดความอ้วนด้วยวิธีอดอาหารถือว่าผิดมาก เพราะว่านอกจากจะส่งผลเสียต่อระบบย่อยอาหาร และทำให้ร่างกายขาดสารอาหารด้วย แล้วเมื่อไหร่ที่ตบะแตกกลับมากินขึ้นมา เจ้าน้ำหนักที่เราอุตส่าห์อดอาหารเพื่อมัน ก็จะเด้งกลับมาเท่าเดิมหรือสองเท่า มันเป็นกลไกธรรมชาติ พอเราอดนานๆ แล้วกลับมากินเท่าเดิม หรือมากกว่าเดิม น้ำหนักก็ขึ้นเป็นปกติ การอดอาหารจึงเป็นวิธีที่เสียงต่อการเกิดโยโย่  

 

  1. เพิ่มการเผาผลาญด้วยการออกกำลังกาย

วิธีการที่ชัดเจนและเห็นผลได้ในการเพิ่มระดับการเผาผลาญของร่างกายคือการออกกำลังกาย โดยการออกกำลังกายแบบ คาร์ดิโอ ( Cardio ) เพื่อช่วยในการเผาผลาญไขมัน และ การออกกำลังกายแบบ เวทเทรนนิ่ง ( weight training ) เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และนี่จะเป็นตัวที่กระตุ้นระดับการเผาผลาญพลังงานของเรา

 

  1. ปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ชีวิตในแต่ละวัน

ลองเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ดูนะคะ ฟังดูเหมือนยาก แต่ไม่ยากอย่างที่คิดเพื่อหุ่นสวยสุขภาพดีของเราทำให้เป็นกิจวัตร เป็นเรื่องที่ต้องทำทุกวัน เพียงเท่านี้นิสัยการใช้ชีวิตของเราก็จะสดใส สดชื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชั้นเลยนะคะ  เลือกกินมากขึ้น ออกกำลังกาย แต่ไม่ต้องหักโหม ที่สำคัญคือทำให้สม่ำเสมอจนเป็นนิสัย การลดน้ำหนักจะได้ผลในระยะยาวและไม่โยโย่อีกด้วยค่ะ

 

  1. เพื่อนกินหาง่าย เพื่อนออกกำลังกายหายาก

การมีเพื่อนไปลดน้ำหนัก ออกกำลังกายด้วยกันเป็นไอเดียที่ดีมาก จะมีความสนุก ไม่เหงา แข่งกันผอมแข่งกันสวย ชวนกันทำอะไรที่มีประโยชน์ ชวนเพื่อนให้ไวเหมือนตอนชวนกินปิ๊งย่าง เพื่อนนี่ตัวช่วยสำคัญในการทำให้เรามีแรงกระตุ้น และยังช่วยดูแลอาหารการกิน แชร์กันถึงอาหารหรือความสวยความงาม ก็ถือเป็นแรงผลักดันชั้นดีเลยนะคะเนี่ย

 

 

   ถึงเวลาแล้วหรือยังที่คุณจะเป็นคนใหม่สวยขึ้นหุ่นดีขึ้นกว่าเดิมเรื่องนี้ไม่ยากขอเพียงแค่คุณเริ่มต้นออกกำลังกายให้ถูกวิธีใครอยากมีหุ่นที่เซ็กซี่มองมุมไหนก็สวยและดูฟิตแอนด์เฟิร์มสุขภาพดีต้องรีบหันมาบริหารร่างกาย ปรับเปลี่ยนนิสัยเดิม แล้วคุณจะไม่ประหลาดใจในสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ จะเห็นได้ว่าการลดน้ำหนักเป็นสิ่งที่ต้องทำควบคู่ไปทั้งการออกกำลังกายและการควบคุมอาหารซึ่งการออกกำลังกายก็ต้องมีทั้งหนักและเบาเพื่อให้เกิดความสมดุลการที่สามารถควบคุมทั้งสองสิ่งได้เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณไม่ต้องกังวลกับอาการโยโย่อีกต่อไปแถมยังมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงขึ้นด้วย ได้ประโยชน์สองต่อเลยค่ะ

หากอยากออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักอย่างเห็นผล FIT24 ให้บริการฟิตเนสชั้นนำที่มีคุณภาพสำหรับทุกคนในทุกๆวัน คุณสามารถขอรับคำปรึกษาจากเทรนเนอร์ประจำฟิตเนสที่พร้อมให้บริการด้วยความเป็นมิตรและความจริงใจ ให้ 

 

“FIT24” ยินดีเป็นคู่มือให้คุณ ตลอด 24 ชม.

ติดตามข่าวสาร บทความดีๆ เทคนิคต่างๆ ที่นี่เลย ค่ะ

 



บทความที่น่าสนใจ

วิธีการใช้ เครื่องปั่นจักรยาน ใน ฟิตเนส อย่างถูกต้อง
เล่น ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างไร ไม่ให้บาดเจ็บ ?