ผู้สูงอายุเหมาะที่สุดแล้วคือการเดิน

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ผู้สูงอายุเหมาะที่สุดแล้วคือการเดิน

ผู้สูงอายุเหมาะที่สุดแล้วคือการเดิน



หลากหลายผลวิจัยออกมาบอกว่าผู้สูงอายุ นั้นเหมาะสำหรับกับการเดินมากที่สุดแล้ว จะเห็นได้ว่าถ้าให้ไปวิ่งก็คงไม่ไหวถ้าให้ไปกระโดดก็คงไม่ไหว สำหรับการเดินใน ฟิสเนสนั้นเหมาะที่สุดแล้ว

 

การเดินสำหรับผู้สูงอายุนั้นสามารถเดินได้ทั้ง นอกสถานที่และ ฟิตเนส บนลู่วิ่งก็ได้นะครับเพราะว่าประหยัดด้วยและไม่ต้องไปโดนฝุ่นละอองอะไรอีกด้วย

 

การเดิน เป็นการออกกำลังกายที่ประหยัด ช่วยให้สุขภาพแข็งแรง ช่วยเผาผลาญพลังงานในร่างกาย ช่วยป้องกันโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง และโรคมะเร็งเต้านม ซึ่งเหมาะกับทุกเพศทุกวัย

 

โดยเฉพาะคนที่น้ำหนักมากๆ และผู้สูงอายุ เพราะเมื่อเปรียบกับการวิ่งแล้ว การวิ่งจะทำให้เกิดแรงกระแทกต่อข้อต่อมากกว่าการเดินมาก นอกเหนือจากนั้นผู้ออกกำลังกายรายใหม่ที่เลือกวิ่ง จะทำให้เกิดการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อได้ง่ายกว่าและเมื่อพยายามจะวิ่งต่อ ก็ยิ่งทำให้เกิดการบาดเจ็บซ้ำซ้อน เกิดผลเสียมากกว่าผลดี น้ำหนักก็ไม่ลดด้วย

 

ผู้สูงอายุเดินอย่างไรให้ดี

 

เดินไปด้วยแกว่งแขนไปด้วย 

ทำอย่างนี้เป็นประจำ แล้วแต่เราจะกำหนดเวลาว่าจะเดินเท่าไหร่ แต่ให้ดีคือต้องเดิน 20 นาทีขึ้นไปแล้วก็ แกว่แขนตลอด จะทำให้ ร่างการได้ขยับ และออกกำลังกายนั้นเอง 

 

ต้องมีน้ำติดตัวอยู่ตลอด

อย่าทำให้ตัวเองหิวน้ำ รู้ว่าเสียเหงื่อเราก็จิบน้ำ เอาก็ได้เพื่อป้องกันการขาดน้ำ และจะไม่ทำให้เป็นลม

 

เดินเร็ว 

การเดินเร็วนั้นต้องเดินช่วงท้ายๆ เพราะจะทำให้ เราเร่งความเร็วไม่ต้องถึงขั้นเร็วมาก หรือถึงขั้นกับวิ่งเลยนะครับเพราะจะทำให้ กระดูกเข่า หรือกล้ามเนื้อฉีกได้นั้นเอง

 

สุดท้าย การผ่อนร่างกายหลัง เดินเสร็จ ข้อนี้สำคัญมาก

ประโยขน์ของ การผ่อนร่างกายมีประโยชน์อย่างมากจนคาดไม่ถึง การทำให้ร่างกายค่อยๆเย็นลงด้วยกิจกรรมการเคลื่อนไหวเบาๆ หลังการออกกำลังกาย เช่น การเดิน จะช่วยให้อัตราการเต้นของหัวใจค่อยๆ ลดลงอย่างช้าๆ เลือดไหลไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายได้เต็มที่มากขึ้น

 

ช่วยให้เลือดไหลเวียนไปตามส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ดีแล้ว ยังทำให้กรดแลคติกในกล้ามเนื้อ ตัวการที่ทำให้ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อค่อยๆ สลายไป เนื่องจากออกซิเจนในเลือดสามารถไหลมาหล่อเลี้ยงได้เต็มที่ และลดโอกาสที่จะปวดกล้ามเนื้อหลังจากออกกำลังกายได้ด้วย

 

จะเห็นได้ว่าเรา รวมข้อมูลข้องการเดิน อย่างปลอดภัยให้ผู้สูงอายุแล้ว ใครที่อยากจะออกกำลังกาย ผมแนะนำ ในฟิตเนสดีกว่าครับไม่ต้องเจอฝุ่นละอองต่างๆ อีกด้วย

 

สำหรับคนที่เดิน นั้นจะมีปัญหาอย่างเดียวเลย คือหนึ่งสภาพอากาศไม่อำนวย เราขอแนะนำ ให้ท่านเข้าฟิตเนส นั้นเอง  เพราะว่าฟิตเนส นั้นมีลู่วิ่ง พร้อมทั้งเครื่องเล่นที่ท่าน ต้องการอีกมากมาย

 

เราขอแนะนำ ฟิตเนสพระอาทิตย์ แอร์เย็น มีที่ฟอกอากาศและแถมยังมี ค่ายมวยอีกด้วยสนุกอย่างแน่นอน เรื่องสุขภาพนั้นเป็นเรื่องสำคัญต่อชีวิตประจำวัน ต่อให้ร่ำรวยแต่สุขภาพต้องมาก่อนนะครับ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก  praartitfit24

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  honestdocs



บทความที่น่าสนใจ

ทุกก้าวนั้นสำคัญ ประโยชน์ของการวิ่งจ๊อกกิ้ง
เข้า ฟิตเนส เล่น เครื่องออกกำลังกาย อะไรดี