อายุเยอะแล้ว ออกกำลังกายแบบไหนดี

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

อายุเยอะแล้ว ออกกำลังกายแบบไหนดี

อายุเยอะแล้ว ออกกำลังกายแบบไหนดี



เมื่ออายุเข้าเลข 3 หรือ มากกว่านั้นแล้วเราจะต้องเลือกหา สถานที่เล่น เช่น ฟิตเนส ( Fitness ) หรือสถานที่ต่างๆที่เหมาะ รวมถึงท่า ออกกำลังกาย หรือประเภทที่เราจะเล่นวันนี้มีสาระดีๆมาบอกต่อกัน

 

คนส่วนมากก็อาจจะยังไม่ค่อยพบเจอกับการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายมากเท่าใดนัก นอกจากความคิดและการมองโลกที่เปลี่ยนไปมากขึ้น แต่เมื่อเราลองมองตัวเองเข้าไป

ในกระจกแล้ว เราอาจจะพบว่าที่ผ่านมาเราขาดการดูแลตัวเองและมองข้ามรูปร่างของเราไปจนพบว่า มันกลายเป็นศูนย์รวมของชั้นไขมันมากมายที่ก่อตัวอยู่บริเวณแขน หน้าท้อง และต้นขาของเรามากขึ้น หุ่นที่เคยสวยเป๊ะในอดีตถูกทำลายลงไปแล้ว

 

กีฬาหรือ ประเภทต่างๆที่สมควรเล่นเมื่ออายุเยอะขึ้นแล้ว

ว่ายน้ำการออกกำลังกายที่ดีที่สุด อาจจะไม่เกี่ยวข้อง กับ ฟิตเนส ( Fitness ) มากนัก
การว่ายน้ำเชื่อกันว่าเป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุดอย่างหนึ่ง นั่นก็เป็นเพราะว่านอกจากร่างกายจะไม่ได้รับแรงกระแทก แถมยังมีน้ำเป็นตัวโอบอุ้มไม่ให้ร่างกายเกิดการบาดเจ็บจากการกระทบกับของแข็ง การว่ายน้ำยังเป็นการออกกำลังกายที่ใช้แรงในทุกๆ ส่วนของร่างกายให้เคลื่อนที่ไป ทำให้เกิดการเผาผลาญพลังงานในทุกๆ ส่วน ส่งผลให้กล้ามเนื้อเกิดความยืดหยุ่นตัว ไม่รู้สึกเบื่อง่าย แถมยังทำให้เพลิดเพลินและผ่อนคลายไปในตัว

โยคะ สามารถเล่นใน ฟิตเนส ( Fitness ) ได้
โยคะเป็นการออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน แม้ว่าท่าในการเคลื่อนไหวของโยคะจะเป็นไปอย่างช้าๆ แต่กลับช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกายได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ความสำคัญของการเล่นโยคะไม่ได้อยู่แค่เพียงการเคลื่อนไหวร่างกายเท่านั้น เพราะทุกการขยับตัวเราจะต้องมีการฝึกสมาธิควบคุมจิตใจตนเองไปในตัว ส่งผลให้เรามีสมาธิและเป็นคนที่มีความสงบมากขึ้น

เดินเร็วทางเลือกของคนอยากวิ่ง หากท่านใดที่ไม่สะดวกเดินกลางแจ้ง สามารถ เข้ามาเดินในลู่วิ่ง ฟิสเนส  ( fitness ) ได้นั้นเอง
หากร่างกายของใครมีข้อจำกัดในการวิ่ง และชอบบรรยากาศของการวิ่งในที่สาธารณะ ก็อาจจะลองเปลี่ยนมาเป็นการเดินเร็ว ที่มีประสิทธิภาพในการเผาผลาญพลังงานได้พอๆ กับการวิ่งและการเข้าฟิตเนส แถมยังมีข้อดีลดแรงกระแทกที่อาจจะเกิดขึ้นกับข้อต่อตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้มีปัญหาในเรื่องของข้อต่อได้เป็นอย่างดี แถมไม่เป็นการออกกำลังกายที่หนักหน่วงจนทำให้เหนื่อยหอบเกินไปด้วย เหมาะสมอย่างมากสำหรับใครหลายคนที่ไม่ชอบออกกำลังกายแบบหนักๆ เพื่อให้ตัวเองเหนื่อย

 

หากท่านใดกำลังมองหา สถานที่เล่นหรือ ออกกำลังกาย เราขอแนะนำ ฟิตเนสพระอาทิตย์ แอร์เย็น มีที่ฟอกอากาศและแถมยังมี ค่ายมวยอีกด้วยสนุกอย่างแน่นอน เรื่องสุขภาพนั้นเป็นเรื่องสำคัญต่อชีวิตประจำวัน ต่อให้ร่ำรวยแต่สุขภาพต้องมาก่อนนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ผู้สูงอายุเหมาะที่สุดแล้วคือการเดิน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก organicbook



บทความที่น่าสนใจ

อบอุ่นร่างกาย ก่อนออกกำลังกาย สำคัญแค่ไหน
ฟิตเนส ปิดแล้วข้อปฏิบัติที่ถูกต้องของการเล่น