อุปกรณ์เตรียมตัวเข้า ฟิตเนส ( Fitness )

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

อุปกรณ์เตรียมตัวเข้า ฟิตเนส ( Fitness )

อุปกรณ์เตรียมตัวเข้า ฟิตเนส ( Fitness )



หลายคนที่กำลังศึกษา อยู่ว่าอยากเข้าฟิตเนสจังเลยต้องเตรียมอะไรไปบ้าง หรือว่า การที่เราเข้าฟิตเนสไม่ต้องเตรียมอะไรเลยงั้นก็ได้หรอ วันนี้เรามาบอกว่ามือใหม่เข้าฟิตเนสนั้นมีอะไรบ้างที่ เราต้องรู้กัน

 

เทรนด์การรักษาสุขภาพและรูปร่าง ดูจะเป็นสิ่งที่ไม่เคยล้าสมัย เช่นกันกับยุคนี้สมัยนี้ที่ใครๆ ก็อยากดูดี ทั้งรูปร่างหน้าตา ไม่ว่าจะ เป็นหนุ่มๆ หรือ สาวๆ แต่ละคนสารพัดจะสรรหาวิธีการที่จะทำให้ ตนเองดูดี มีสุขภาพและหนึ่งในทางเลือกสุดฮอตสำหรับหนุ่มสาว สมัยนี้ คือ การออกกำลังกายใน “ฟิตเนส”  ( fitness )  ด้วยความที่ฟิตเนส เป็นสถานที่ออกกำลังกายที่มีบริการแบบเพียบพร้อมและครบครัน ทุกๆ ด้านจึงทำให้ฟิสเนตได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง โดยเฉพาะ ในกลุ่มหนุ่มสาวชาวกรุงที่มักมีปัญหาความเครียดการออกกำลังกาย

 

ขั้นตอนการเตรียมตัว ไป ฟิตเนส (  fitness  )

เตรียมร่างกายให้พร้อม และจิตใจที่ต้องอดทน

การเตรียมละดับนี้ต้องพร้อมจริงๆ ไม่งั้นเราไปเล่นแล้วเสียเงินฟรีๆ มันก็ไม่คุ้ม หากใครที่เตรียมพวกนี้ไปได้นั้น ก็จะสามารถประสบความสำเร็จจริงๆ กับการ เข้า ฟิตเนส ( fitness ) และสภาพจิตใจที่ต้องอดทนนั้นก็คือความเจ็บของกล้ามเนื้อความล้าและความเพลีย ต่อการต่อสู้กับแรงกดดันของตัวเอง

นอกจากข้างบนแล้วก็ต้องเตรียม เครื่องใช้ ใน ฟิตเนส ( fitness )

 

ผ้าขนหนู

ควรสอบถาม ฟิตเนส (  fitness  ) ว่ามีบริการหรือไม่ แต่ถ้าจะให้ดี ควรเตรียมไปเอง อาจจะไม่ต้องขนาดใหญ่มากเพื่อเอาใว้ซับเหงื่อตามใบหน้า ขณะออกกำลังกายหรือเช็ดตัวหลังการอาบน้ำ ซึ่งถ้าเราเตรียมไปเองทำให้ หมดกังวลเรื่องความสะอาดของผ้าขนหนู

 

ขวดน้ำ

ขาดไม่ได้เลยสำหรับ ฟิตเนส (  fitness  ) คนที่เหงื่อออกมากควรพกขวดน้ำส่วนตัวเอาไว้ดื่ม ในระหว่างการออกกำลังกายเพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำโดย การจิบทีละนิด อีกทั้งยังสามารถมั่นใจได้ด้วยว่าน้ำที่ดื่มเข้าไปเป็นน้ำสะอาด อย่างแท้จริง แถมช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกทาง เพราะไม่ต้องคอย ซื้อน้ำขวดจากตู้แช่มาดื่มด้วย หรืออาจจะติดขนมชิ้นเล็กๆ เพื่อบรรเทา อาการหิวในระหว่างพักด้วยก็ได้

 

หูฟังและเครื่องเล่น MP3  นับเป็นอุปกรณ์อีกหนึ่งชิ้นที่ชาวฟิตเนส ควรมีติดตัวเอาไว้อย่างยิ่ง โดยเฉพาะคนที่เบื่อง่ายหรือขี้เหงา เพราะเสียง เพลง นอกจากจะช่วยให้รู้สึกสนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับการเล่น อุปกรณ์ต่างๆ เท่านั้นแต่ความเร็วของจังหวะดนตรียังเป็นแรงกระตุ้นทำให้ สามารถออกกำลังได้นานยิ่งขึ้นด้วย

 

สเปรย์คลายกล้ามเนื้อ 

ฟังดูอาจจะไม่จำเป็นเท่าไหร่ แต่ถ้ามีติดกระเป๋า ไว้เป็นดีแน่ เพราะสเปรย์เหล่านี้ไม่ได้เอาไว้ใช้บรรเทาอาการบาดเจ็บ ปวดเมื่อย หรือเคล็ดขัดยอกเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาฉีดเพื่อ ผ่อนคลาย กล้ามเนื้อก่อนและหลังออกกำลังกายได้ ในขณะเดียวกันสเปรย์ เหล่านี้ก็ยังช่วยให้ส่วนต่าง ๆ ในร่างกายมีความยืดหยุ่นมากขึ้นด้วย

 

ชุดอุปกรณ์ทำความสะอาด 

ไม่ว่าจะเป็นโฟมล้างหน้าครีมบำรุงผิว ครีมอาบน้ำ แชมพู โรลออนหรือน้ำหอม รวมถึงเจลทำความสะอาดมือ สิ่งเหล่านี้แนะนำว่าควรพกติดตัวไว้ในกระเป๋าสำหรับเข้า  ฟิตเนส (  fitness  ) แม้ว่าบาง อย่างทางฟิตเนสอาจจะมีบริการแต่ก็อาจไม่ถูกจริตของเราก็เป็นได้ พาลจะ เสียอารมณ์ในการใช้เปล่าๆ สู้เราใช้ของเราเอง สบายใจกว่าเยอะ

 

เสื้อผ้าสำรอง 

รวมทั้งชุดออกกำลังกายและรองเท้าที่เหมาะสมจัดใส่ กระเป๋าเอาไว้เลย กันลืม และก่อนเดินทางออกจากฟิตเนสควรเปลี่ยนเสื้อผ้า ให้เรียบร้อยเสียก่อน ถึงแม้หลังจากนี้จะกลับบ้านทันทีก็ตาม โดยเฉพาะ คนที่จำเป็นต้องกลับรถโดยสาร เพราะคงไม่ดีหากหน้าสวย หุ่นเป๊ะ แต่กลิ่นเหงื่อกลิ่นตัวจากผ้าที่ชุ่มเหงื่อของคุณจะต้องไปรบกวนคนอื่น เสียลุคส์เปล่าๆ

 

ยารักษาโรค

 สำหรับคนที่ป่วยหรือมีโรคประจำตัว ควรพกยาที่ต้อง รับประทานเป็นประจำ หรือในกรณีฉุกเฉินก็สามารถหยิบมาใช้ได้ทันท่วงที

 

ที่สำคัญ เรียนรู้มารยาทในการใช้บริการฟิตเนส ( Fitness ) อย่าลืมศึกษารายละเอียด เรื่องกฎกติกามารยาทในการใช้บริการฟิตเนสด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ การใช้อุปกรณ์ การเก็บรักษา หรือความสะอาด ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ใช้บริการทุกคนควรทราบ เช่น ไม่ใช้อุปกรณ์ชิ้นใดชิ้นหนึ่งนานเกินไป

 

จนคนอื่นที่เสียเงินมาเหมือนกันไม่ได้ใช้เลยอย่าลืมว่าอุปกรณ์เหล่านี้ไม่ใช่ของส่วนตัวของคุณคนเดียวนะ นอกจากนี้หากเป็นไปได้ควรหลีกเลี่ยงการใช้โทรศัพท์ในฟิตเนส เพราะเสียงเรียกเข้าหรือเสียงเตือนจากแอพพลิเคชั่นต่างๆ จะรบกวนผู้ใช้บริการคนอื่น

 

ฟิตเนส (  fitness  ) ไม่ได้มีแค่ เข้าแล้วก็ออก เท่านั้นมีหลายปัจจัย ที่เราต้องคำนึกถึงด้วย เช่นอย่างคนที่ชอบ ออกกำลังกาย ตอนดึก ก็ต้อง หา ฟิตเนส (  fitness  ) หรือ FIT24  ชั่วโมงนั้นเอง ข้อมูลที่นำมาให้อ่านนั้นมีประโยชน์มาก และสามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ข้อควรรู้สำหรับมือใหม่หัดเล่นฟิตเนส

การออกกำลังกายใน ฟิตเนส แบบผิดๆ

คู่มือสำหรับ มือใหม่ หัดเข้าฟิตเนส

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก supersports



บทความที่น่าสนใจ

วอร์มร่างกายก่อนเล่นฟิตเนส
ออกกำลังกาย บริหาร ต้นแขน ให้กระชับ