ปั่นจักรยานอย่างไร ให้ขาเรียวสวยดั่งใจ

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ปั่นจักรยานอย่างไร ให้ขาเรียวสวยดั่งใจ

ปั่นจักรยานอย่างไร ให้ขาเรียวสวยดั่งใจ



ผู้หญิงทุกคนก็อยากใส่เสื้อผ้าทุกตัวที่ตัวเองช้อปมาให้ได้หมดทุกชิ้น แต่ทว่าบางครั้งเมื่อซื้อมาก็ต้องพบกับปัญหา กางเกงหลวมบ้าง อึดอัดบ้าง ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป หากเราหมั่นออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน

 

     เชื่อว่าสาวๆ ทุกคน ที่ประสบปัญหาเรื่องต้นขาใหญ่ หรือรู้สึกเมื่อใส่กางเกงยีนส์แล้วอึดอัด มาลองออกกำลังกายด้วยวิธีง่ายๆ เพื่อลดต้นขา ด้วยการ ปั่นจักรยาน ในโรงยิมดูสิ การปั่นจักรยานที่ถูกวิธี จะสามารถช่วยเนรมิตต้นขาของสาวๆ ให้สวยเพรียวได้ดั่งใจอย่างแน่นอน

 

ปั่นจักรยานอย่างไร ให้ขาเรียวสวยดั่งใจ

 

ไม่ควรหักโหมมากเกินไป

     นักปั่นจักรยานมือใหม่ ไม่ควรเน้นปั่นจักรยานแบบหักโหม เช่น ปั่นด้วยแรงต้านมากๆ เพราะวิธีนี้ นอกจากจะไม่ทำให้ขาเล็กลงแล้ว แต่จะทำให้กล้ามเนื้อตรงขา ใหญ่ขึ้นอีกด้วย หรือบางคนปั่นด้วยความแรง โดยไม่มีหยุดพัก ก็อาจจะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อได้

 

     ดังนั้นเราควรเริ่มปั่นแบบธรรมดาก่อน โดยปั่นที่ความเร็วประมาณ 60 รอบ / นาที ( RPM : revolutions per minute ) และปั่นนานต่อเนื่อง 10 นาที จากนั้นค่อยๆ เพิ่มความเร็วขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะลดความเร็วลงมาเป็นระดับธรรมดาอีกครั้ง การปั่นแบบนี้ จะทำให้กล้ามเนื้อเคยชิน และดีต่อร่างกายทุกส่วน

 

ปั่นจักรยานด้วยความเร็วสม่ำเสมอ

     หลายคนที่หวังจะปั่นจักรยานด้วยการปั่นแบบแรงๆ เร็วๆ โดยคิดว่าวิธีนี้ เป็นวิธีที่จะช่วยเผาผลาญ เซลลูไลท์ บริเวณต้นขาได้ดีกว่า ถือว่าเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะการปั่นจักรยานด้วยรอบปั่นเร็ว จะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อขาและเอวได้

 

     ดังนั้นควรเลือกปั่นจักรยานด้วยวิธีที่เหมาะสม คือ ปั่นด้วยความเร็วแบบสม่ำเสมอ จะช่วยให้ร่างกายปรับตัวได้ดีกว่า

 

     วิธีนี้ สามารถใช้ได้กับการปั่นจักรยานอยู่กับที่ใน ฟิตเนส เพราะจะให้ผลลัพธ์ในการเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้ดี หากทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง 4 สัปดาห์ จะทำให้น้ำหนักตัวลด และต้นขาก็จะดูเล็กลงอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว

 

เพิ่มความเร็วและระยะเวลาในการปั่นจักรยานมากขึ้น

     หากปั่นจักรยานด้วยวิธีพื้นฐานได้อย่างชำนาญแล้ว ให้ค่อยๆ เพิ่มระดับความเร็วมากขึ้นไปเรื่อยๆ จากเดิม 60 รอบ / นาที เป็น 80 - 90 รอบ ต่อนาที โดยปั่นต่อเนื่องให้ได้นานที่สุดอย่างน้อย 30 นาที

 

     แต่ถ้าเรายังไม่สามารถปั่นต่อเนื่องได้ 30 นาที ในครั้งเดียว เราสามารถแบ่งปั่นเป็นช่วงๆ ช่วงละ 10 นาทีก็ยังได้ ยิ่งระยะเวลาในการปั่นมากเท่าไหร่ ต้นขาของเราก็จะยิ่งเล็ก กระชับได้เร็วมากขึ้นเท่านั้น

 

     การปั่นจักรยานลดน้ำหนัก ต้องปั่นให้ถูกต้องและเหมาะสม เพื่อหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บ และช่วยให้เราออกกำลังกายลดน้ำหนักได้ตามเป้าที่วางไว้ได้

 

     ผู้ที่เป็นนักปั่นมือใหม่ จึงควรเริ่มต้นปั่นจักรยานด้วยความเร็วน้อยๆ ก่อน เมื่อร่างกายเคยชินแล้ว จึงค่อยๆ เพิ่มความเร็วขึ้น อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ได้ผลลัพธ์อย่างรวดเร็ว ในช่วงที่ออกกำลังกาย ควรควบคุมอาหาร เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ควบคู่ไปด้วย เพื่อช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแรงของร่างกาย ซึ่งจะช่วยให้เห็นผลของการปั่นจักรยานที่ดีมากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยลดการสะสมของไขมันได้ดีขึ้นด้วย ต้นขาของสาวๆ ก็จะเล็กกระชับ เรียวได้เร็วยิ่งขึ้น

 

     สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ออกกกำลังกาย หรืออยากออกมาปั่นจักรยาน เราขอแนะนำ “FIT24” เราเปิดให้บริการฟิตเนส ( Fitness ) ครบวงจร ที่ไม่ว่าช่วงเวลาไหน คุณก็สามารถมาออกกำลังกายได้เสมอ เพราะเราเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ขอเชิญครับ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thaibeautyhealthy

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- ท่าเล่นยอดฮิตใน ฟิตเนส ( Fitness )

- อุปกรณ์ที่ช่วยให้การออกกำลังกายใน ฟิตเนส ง่ายขึ้น



บทความที่น่าสนใจ

คู่มือสำหรับ มือใหม่ หัดเข้าฟิตเนส
เทรนเนอร์ ( Trainer ) สำคัญต่อการ ออกกำลังกาย จริงหรือไม่