เทคนิคเบิร์นแคลอรี่ บนลู่วิ่งไฟฟ้า ให้ได้ผลดีที่สุด

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

เทคนิคเบิร์นแคลอรี่ บนลู่วิ่งไฟฟ้า ให้ได้ผลดีที่สุด

เทคนิคเบิร์นแคลอรี่ บนลู่วิ่งไฟฟ้า ให้ได้ผลดีที่สุด



คุณเชื่อหรือไม่ว่าการวิ่งอยู่กับที่ บนลู่วิ่งไฟฟ้า สามารถช่วยเบิร์นแคลอรี่ในร่างกายของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพและเห็นผลได้ไวที่สุด เพื่อร่างกายที่แข็งแรง เเต่ต้องมีเทคนิคดีๆ และการวางแผนที่ดีเช่นกัน

 

     การลดน้ำหนัก มีหลากหลายวิธียิ่งนัก ที่เราสามารถนำไปเลือกใช้ในโปรแกรมลดน้ำหนักของเราได้ การเข้ายิม แน่นอนว่ามีหลากหลายอุปกรณ์เครื่องเล่นที่สามารถทำให้เราบรรลุในสิ่งที่ต้องการได้ โดยเฉพาะ ลู่วิ่งไฟฟ้า แต่หากคุณวิ่งอยู่บนความเร็ว และความชันเท่าเดิม ก็เท่ากับว่า การวิ่งของคุณนั้น กลายเป็นการวิ่งที่สุดแสนจะน่าเบื่อ และไม่ได้สร้างประสิทธิภาพในการเบิร์นแคลอรี่เลย ดังนั้น ควรเลิกพฤติกรรมแบบนั้น แล้วหันมาวิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้า อย่างถูกวิธีกันดีกว่า

 

ลองเร่งความเร็ว ระหว่างวิ่งเป็นช่วงๆ

     นอกจากนี้ การเร่งความเร็วเป็นช่วงๆ หรือ Intervals ก็ช่วยให้การใช้เครื่องออกกำลังกายตัวนี้ เผาผลาญแคลอรี่ ได้ดีกว่าเดิมเช่นกัน โดยมีข้อพิสูจน์มาแล้วว่า ผู้หญิงที่วิ่งอย่างหนัก 2 นาที จากนั้นวิ่งช้า 3 นาที ก็สามารถเผาผลาญแคลอรี่ ได้ดีกว่าวิ่งในแบบปกติ ดังนั้นการวิ่ง บนลู่วิ่งไฟฟ้า แบบ Intervals ในสัดส่วน 1:2 หรือ 1:1 ก็แล้วแต่ผู้วิ่งจะถนัด แต่ต้องอย่าลืมว่าต้องไม่วิ่งหนักจนเกินไป รวมถึงเช็คว่า ลู่วิ่งไฟฟ้า ที่ใช้งานอยู่มี Feature นี้หรือไม่

 

ปรับเปลี่ยนระยะเวลาการวิ่งให้หลากหลาย

     การออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักนั้น ไม่ใช่เรื่องยาก หากหลายคนเข้าใจ เพราะคนส่วนใหญ่ ที่ไปวิ่ง บนลู่ไฟฟ้า นั้น อาจคิดว่า หากวิ่งอย่างหนักหน่วง ก็น่าจะช่วยให้เผาผลาญแคลอรี่ได้ดี ซึ่งจริงๆ แล้ว มันไม่ใช่ เพราะการวิ่งจนอัตราการเต้นของหัวใจ เกือบอยู่ในจุดสูงสุด ก็จะทำให้ผู้วิ่งเหนื่อยเร็วขึ้น และไม่สามารถยืดระยะเวลาในการเผาผลาญแคลอรี่ ออกไปได้ ดังนั้นการปรับความหนักให้เหมาะสม รวมถึงเปลี่ยนระยะเวลาในแต่ละวัน เช่นวันนี้ วิ่ง 20 - 30 นาที แต่อยู่ในความเร็ว อีกวันก็วิ่งช้าๆ แต่นาน ก็จะช่วยให้การเผาผลาญแคลอรี่ ทำได้ดีกว่าเดิม

 

ทางชันเป็นอีกทางเลือกที่ช่วยได้

     ลู่วิ่งไฟฟ้า เป็นเครื่องออกกำลังกายที่มีข้อได้เปรียบจากการวิ่งบนทางปกติ คือ มันสามารถปรับความชันได้ ซึ่งตามสัญชาตญาณ ปกติก็คงจะรู้ว่า เมื่อทางยิ่งชัน การใช้แรง ก็ต้องมากขึ้นเป็นธรรมดา และนั่นเท่ากับช่วยเผาผลาญแคลอรี่ ได้ดีกว่าเดิมด้วย อย่างไรก็ตาม การปรับความชัน ควรจะค่อยๆ ปรับขึ้นไป หรือราว 2 - 4% จากความชันปกติ รวมถึง อาจลองลดความเร็วจากที่วิ่งปกติดูก่อน เพื่อให้ร่างกายรู้สึกชิน   และเมื่อชินแล้ว ก็วิ่งได้ในความเร็วปกติ รวมถึงจะทำแบบ Intervals ก็ได้เช่นกัน

 

อย่าลืมไปออกกำลังกายแบบอื่นดูบ้าง

     อย่างไรก็ตาม การออกกำลังกายบนเครื่องออกกำลังกายอย่าง ลู่วิ่งไฟฟ้า นอกจากจะสลับกันวิ่งทั้งระยะทาง, ความเร็ว และความชันแล้ว ก็อย่าลืมไปออกกำลังกายในรูปแบบอื่นๆ ที่ลู่วิ่งไฟฟ้าไม่สามารถตอบโจทย์ควบคู่ด้วย เพราะเทคนิคทั้งหมดที่กล่าวมานี้ จะเปล่าประโยชน์ทันที หากผู้วิ่งทำซ้ำมันอยู่อย่างนั้น จึงอยากแนะนำว่าการไปเต้นแอโรบิค หรือเล่นอุปกรณ์อย่างอื่น ก็สามารถทำให้คุณถึงเป้าหมาย อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

 

     สำหรับใครที่ต้องการอยากลดน้ำหนัก แนะนำให้มาออกกำลังกาย บนลู่วิ่งไฟฟ้า และหากคุณกำลังมองหาสถานที่ออกกำลังกาย เราขอแนะนำ "FIT24" เราเปิดให้บริการฟิตเนส ( Fitness ) ครบวงจร พร้อมเปิดบริการให้คุณมาออกกำลังกายได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thaibeautyhealthy

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- นิสัยที่ไม่ควรทำ ของคนรักออกกำลังกาย

- วิธีปลุกใจตัวเองให้อยากออกกำลังกาย



บทความที่น่าสนใจ

ข้อควรรู้สำหรับมือใหม่หัดเล่นฟิตเนส
อยากลดน้ำหนัก งั้นลอง อดอาหาร เป็นระยะ