เจลล้างมือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับไปฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

เจลล้างมือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับไปฟิตเนส

เจลล้างมือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับไปฟิตเนส



เดี๋ยวนี้ไป ฟิตเนส ( Fitness )  เป็นเรื่องปกติของคนที่ชอบออกกำลังกายกันอยู่แล้ว แต่ ณ ปัจจุบันโรคภัยเชื้อไว้รัสต่างๆสะสมอยู่หลายที่มาก เจลล้างมือเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องควรพกไป ออกกำลังกายด้วยนะครับ

 

สมัยก่อน ฟิตเนส ( Fitness )  เป็นแหล่งรวมนักเล่นกล้าม นักออกกำลังกายเยอะมาก สมัยนี้ก็มีมากขึ้นไปกว่านั้น แต่ ฟิตเนส ( Fitness )   ที่ดีต้องมี เครื่องเล่นที่ดีเช่นกัน แต่สิ่งที่ต้องอำนวยความสะดวกของการเล่น ฟิตเนส ( Fitness )   ก็คือ ห้องอาบน้ำ ตู้เครื่องดื่ม เครื่องฟอกอากาศ ฟอกฝุ่นก็ยิ่งดี แต่ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ระบบจัดการ ทำความสะอาด การพ่นยา เช็ดเครื่องเล่นต่างๆ ให้หนีห่างจาก เชื้อไวรัสหรือ ฝุ่นต่างๆ เป็นสิ่งที่ ระบบ ฟิตเนส ( Fitness ) ควรมี นอกจากนี้แล้ว หากเรามี การตั้ง เจลล้างมือ ด้วยยิ่งดีเลย  เพราะเล่นเสร็จอาจจะกดแล้วมาถูก็ได้เช่นกัน เป็นสิ่งที่ดีมากๆ

หาเราต้องรับมือกับสถาณการณ์ ที่ไม่มีเจลล้างมือ เราก็ต้องพกไปเองเพื่อความปลอดภัยอยู่แล้ว  เจลล้างมือ เป็นสิ่งสำคัญ อันดับต้นๆ ณ ช่วงเวลานี้

 

แอลกอฮอล์ในเจลล้างมือคือชนิดใด?

แอลกอฮอล์ที่ผสมในผลิตภัณฑ์จะเป็นเอทิลแอลกอฮอล์ หรือเอธานอล (Ethyl alcohol หรือ Ethanol) ไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์ หรือ ไอโซโพรพานอล (isopropyl alcohol หรือ isopropanol) เอ็น-โพรพิลแอลกอฮอล์ หรือ เอ็น-โพรพานอล (n-propyl alcohol หรือ n-propanol) โดยอาจเป็นเพียงสารเดียวหรือผสมรวมกันอยู่ตั้งแต่ 70% โดยปริมาตรขึ้นไป 

 

เลือกซื้อเจลล้างมืออย่างไร ถึงจะช่วยฆ่าเชื้อโควิด-19 ได้

ควรเช็กส่วนผสมให้ดี และตรวจสอบเลขที่จดแจ้งของเจลล้างมือนั้นๆ ก่อนเพื่อสร้างความมั่นใจได้ว่าจะได้รับผลิตภัณฑ์ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ 70% โดยปริมาตรขึ้นไป ตามที่กฎหมายกำหนด และรักษาสุขอนามัยที่ดีของร่างกาย 

 

และฟิตเนส ( Fitness ) ที่ดีต้องมาตราการขั้นเด็ดขาด

 

-มีการพ่นทำความสะอาดอุปกรณ์ออกกำลังกายด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อและแอลกอฮอล์สม่ำเสมอทุก 2 ชั่วโมง

-ทำความสะอาดสายรัดข้อมือทุกครั้งหลังการใช้

-มีเจลล้างมือคอยให้บริการ

-ยังไม่มีการตรวจวัดอุณหภูมิ

-สำหรับผู้ถืออินเตอร์เนชั่นแนล พาสปอร์ตยังคงใช้บริการได้ แต่เช็คพาสปอร์ตว่าลูกค้าเดินทางมาจากกประเทศกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ ถ้าระยะเวลาเดินทางมาไม่นานยังคงงดให้บริการ

 

การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ดีนะครับแต่การ ที่เรารักษาหรือหนีห่างจากโรค ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ดีมากๆ เพราะ หากเราเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) แล้วต้องมาติดเชื้อไวรัสใครๆ ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นใช่ไหมครับ เพราะฉะนั้นแล้วต้องรับมือและปรับตัวกับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ฟิตเนส ( Fitness ) พ่นยาฆ่าเชื้อ สกัดโควิด-19

7 พฤติกรรมสุขภาพผิดๆ ที่หากทำอยู่ จงหยุดเสียเดี๋ยวนี้

ช่วงเวลาการ ออกกำลังกาย ช่วงไหนดีที่สุด?

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก sanook

 



บทความที่น่าสนใจ

ลู่วิ่งไฟฟ้า เครื่องวิ่ง ยอดนิยม ใน ฟิตเนส ( Fitness )
ออกกำลังกายลดน้ำหนักให้ได้ผล Cardio กับ Weight training