ฟิตเนส เปิดแล้วข้อปฏิบัติที่ถูกต้องของการเล่น

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ฟิตเนส ปิดแล้วข้อปฏิบัติที่ถูกต้องของการเล่น

ฟิตเนส ปิดแล้วข้อปฏิบัติที่ถูกต้องของการเล่น



ช่วงนี้ใครหลายคนคงเบื่อกับการนั่งซึมอยู่กับบ้าน อยากไปออกกำลังกายมาก ทั้งจะเป็นออกกำลังกายที่ ฟิตเนส ( Fitness ) ออกกำลังกายที่สวนสาธารณะ มาดูกันว่าควรปฏิบัติตัวอย่างไรบ้าง

 

1. ไม่ส่งเสียงดังจนมากเกินไป

     เป็นเรื่องปกติ เมื่อคุณยกเวทหนักๆ พร้อมกับหายใจแรงหรือส่งเสียงร้องเพื่อเรียกพละกำลังออกมาบ้างนั้นไม่ใช่เรื่องแปลก แต่การกรีดร้องออกมาดังๆ ซึ่งนอกจากจะไม่ช่วยให้คุณยกเวทได้ดีขึ้นแล้ว ยังเป็นการสร้างความ หงุดหงิดให้กับคนอื่นก็เป็นได้

 

2. เช็ดเหงื่อที่อุปกรณ์ทุกครั้งที่เล่นเสร็จ

     จริงเป็นเรื่องที่ดีหากเรามีผ้าทำความสะอาดติดตัวเอาไว้ เพราะหากเราเล่นแล้วไม่เช็ดเหงื่อที่เล่นเสร็จออก ลองนึกถึงใจเขาใจเราดูว่าจะเป็นอย่างไร หากเราเล่นต่อคนอื่นแล้วเหงื่อยังไหลอยู่เลย เราก็คงไม่โอเคเหมือนกันนะครับ เพราะฉะนั้นแล้วอย่าลืมทำความสะอาดเครื่องเล่นตัวเองทุกครั้งนะครับผม

 

3. แบ่งให้คนอื่นใช้อุปกรณ์บ้าง

     ฟิตเนส ( Fitness ) อาจมีอุปกรณ์น้อยกว่าจำนวนคนที่มาใช้บริการ ฉะนั้นเมื่อเล่นครบเซตแล้ว ก็ปล่อยให้คนอื่นเล่นต่อบ้างระหว่างที่คุณกำลังพัก หรือไม่ก็เปลี่ยนไปใช้อุปกรณ์ชิ้นอื่นก่อน แล้วค่อยวนกลับมาใช้ทีหลังก็ได้ ถ้าเราเล่นเครื่องเดิมเป็นเวลาหลายๆ ชั่วโมงแล้ว นอกจากจะทำให้คนอื่นรอแล้ว กล้ามเนื้อก็จะไม่สมบูรณ์อีกด้วย เพราะต้องเล่นให้ครบส่วนนะครับผม

 

4. สวมชุดที่เหมาะสมและสะอาด

     ควรสวมชุดและรองเท้าที่ถูกต้องสำหรับการออกกำลังกายที่ ฟิตเนส ( Fitness ) ด้วย และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือความสะอาดของชุดนั่นเอง  หากเราเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) แล้วต้องกลับบ้านนั่งรถร่วมไปกับผู้อื่นแล้วอาจจะส่งกลิ่นเหม็นคนที่ร่วมทางกับเราอาจจะไม่ชอบก็เป็นได้ ถ้าให้ดีก็ควรติดเสื้อผ้าสำรองไว้เลยถือว่าเป็นดีที่สุด

 

5. ไม่กินอาหารใน ฟิตเนส ( Fitness )

     การกินอาหารหรือขนมต่างๆ ใน ฟิตเนส ( Fitness )  อาจทำให้อุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายเลอะได้ แถมเป็นการเสียมารยาทต่อคนอื่นที่อยู่ใน ฟิตเนส ( Fitness ) อีกด้วย ฉะนั้นถ้าหิวจนทนไม่ไหว ก็ออกไปหาอะไรกินนิดหน่อย แล้วค่อยกลับเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) มาเล่นอีกครั้ง

 

6. รักษาทำตามกฎที่ออกมาทุกครั้ง

     ตอนนี้ ฟิตเนส ( Fitness ) รวมถึงสถานที่อื่นๆ ได้กลับมาเปิดให้บริการ ทำให้มีผู้คนมากซึ่งก็ยิ่งเสี่ยงต่อการติดเชื้อ เพราะฉะนั้นแล้ว หากอยากปลอดภัยและไม่เสี่ยงก็ทำตามกฎ ระเบียบ ข้อกำหนดของแต่ละสถานที่นะครับผม เล่นห่างจากคนที่เล่นด้วยในระยะ 1-2 เมตร เป็นดีที่สุด และทำความสะอาดมือทุกครั้ง หรืออาบน้ำ ทาเจลล้างมือทุกครั้ง แค่นี้ก็ถือว่าทำตามกฎแล้วนะครับ

 

     เป็นไงกันบ้างครับสำหรับท่านใดที่อยากไปเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) ในช่วงนี้จะเป็นช่วงที่เราเริ่มทำตัวปกติกันแล้ว แต่ต้องมีระยะห่างที่พอดีกันทุกคน และปฏิบัติตามกฎระเบียบของแต่ละสถานที่ แต่หากใครมีไข้หรือรู้สึกไม่สบายตัว ควรหลีกเลี่ยงที่จะไปเล่น ฟิตเนส  ( Fitness ) นะครับผม

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- เข้าฟิตเนสอย่างไรได้ประโยชน์สูงสุด

- วิธีสร้าง "แรงจูงใจ" ในการออกกำลังกาย

- อาหารหลังออกกำลังกาย ที่ได้ประโยชน์ที่สุด

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก kapook

 



บทความที่น่าสนใจ

ฟิตเนส ( Fitness ) แล้ว อย่าลืม นับแคล ด้วย นับอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย
รวมท่า ออกกำลังกาย เสริมสร้าง กล้ามเนื้ออก