เลือกเสื้อผ้า รองเท้า สำหรับ ชาวฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

เลือกเสื้อผ้า รองเท้า สำหรับ ชาวฟิตเนส

เลือกเสื้อผ้า รองเท้า สำหรับ ชาวฟิตเนส



อุปกรณ์ หรือ ชุดการแต่งกาย สำคัญไม่แพ้กับการออกกำลังกายใน ฟิตเนส  เพราะเสื้อผ้าแต่ละแบบ มีคุณสมบัติต่างกันออกไป คนตัวเล็ก ตัวใหญ่ ย่อมสวมใส่ไม่เหมือนกัน เลือกให้ตรงกับการใช้งาน เพื่อความสมดุลในการเล่น

 

ตัวเล็ก แต่ใจใหญ่

     ตัวเล็ก เสื้อผ้าแบบไหนที่ใส่แล้วสบาย เพราะการออกกำลังกาย ต้องขยับ เคลื่อนไหว ต้องเลือกซื้อเสื้อที่สวมใส่สบาย หรือ อยากให้ร่างกายตัวเองใหญ่ขึ้น ควรเลือกใส่เสื้อกล้ามตัวใหญ่ๆ กางเกงขาสั้น การสร้างกล้ามเนื้อ ดังนั้นควรเลือกแบบพอดีตัว ไม่รัดจนเกินไป อึดอัดเปล่า เพราะเข้ามาเล่นเวท เน้นการสร้างกล้ามเนื้อ ขนาดเฉพาะช่วงแขน หรือ ใหล่   ยกขึ้นลงได้ง่าย ควรเป็น เสื้อ สำหรับออกกำลังกาย ระบายอากาศได้ง่าย

 

    แนะนำ คือ ชุดแบบเสื้อกล้าม แบบเสื้อแข่งบาส เน้นตัวใหญ่กว่าปกติ กางเกงออกกำลังกาย ขายาว สีโทนเข้ม จะช่วยให้ร่างกายดูใหญ่ขึ้น แต่ไม่ใหญ่ จนดูเกะกะ

 

พ่อหมี อยากฟิตหุ่น

     หนุ่มเจ้าเนื้อ เนื้อเยอะ การออกกำลังกายแบบคาดิโอ เช่นการวิ่ง เต้น หรือเทรนนิ่งทั่วๆ ไป ซึ่งจะมีเหงื่อออกเยอะมาก ดังนั้น ควรเลือกเสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ง่ายๆ

 

     แนะนำชุด คือ เลือกใส่เป็นเสื้อกล้ามสไตล์นักบาส หรือ ใส่เสื้อผ้ากีฬาที่พอดีกับร่างกาย ไม่ใหญ่ หรือ เล็กเกินไป ขยับเคลื่อนไหวสะดวก กางเกง แนะนำเป็น ขาสั้น พอดีเข่า หรือ สูงกว่านิดนึง เพื่อให้สามารถวิ่ง หรือ ขยับขาได้ ไม่ติดขัด จะดูมีความมั่นใจมากขึ้น สร้างทั้งความมั่นใจ และ ความสมส่วน

 

ไม่อ้วนเอาเท่าไหร่ หุ่นดี ฟิตเท่าไหร่

    สำหรับชาวฟิตเนสที่เล่นอยู่เป็นประจำ แต่งแบบไหนก็ดูดี ด้วยรูปร่าง ที่ผ่านการออกกำลังอย่างเป็นประจำ ทำให้รูปร่างสมส่วน แต่งชุดไหนก็เป๊ะ ก็ปัง หนุ่มๆ ที่มีความกว้างช่วงอก และ หน้าท้อง เสื้อกล้ามแบบธรรมดา หรือ แบบรัดรูป จะเป็นตัวเลือกที่ดีมาก ใส่คู่กับกางเกงออกกำลังกายขายาว สวมทับด้วยกางเกงขาสั้น ไม่ว่าจะเป็น สีกรม หรือ สีดำ ทำให้ดูสูงสมส่วน โชว์ร่างกายที่งดงาม ดูเป็นมือโปรในการออกกำลังกาย

 

กล้ามนี้ ท่านได้แต่ใดมา

     หนุ่มนักกล้าม กล้ามเป็นมัด สวยงาม หุ่นแน่น ดูได้จาก ร่ายกายที่ใหญ่โต ไหล่ อก กล้ามแขน  จะดูใหญ่ ซิกแพ็ก แนะนำเสื้อกล้ามตัวใหญ่ โชว์ท่อนแขน กางเกง จะสั้นยาวได้หมด ถ้าใส่ขายาวคุณจะดูตัวเล็กลง แต่ถ้าใส่ขาสั้น คุณจะดูตัวใหญ่มากขึ้น

 

     เน้นเล่นเวทอย่างหนัก การเลือกเสื้อผ้า หรือ กางเกง นั้น ควรเลือกให้พอดีตัว หรือ ใหญ่ไปเลย เสื้อกล้ามก็ดีนะ โชว์หุ่น ที่ฟิตมาได้อย่างดี

 

วิธีการเลือก รองเท้า ฟิตเนส ( fitness )

     ไม่ว่าจะเป็นรองเท้ารูปแบบใด การเลือกไซส์ ให้พอดี พลาดไม่ได้ แต่สำหรับการเลือกรองเท้า ฟิตเนส นั้น เราจะไม่ได้โฟกัสไปที่เรื่องของขนาด แต่จะให้ความสำคัญในเรื่องของประเภท และ ระดับของการออกกำลังกาย

 

เลือก รองเท้า ให้เหมาะกับประเภทการออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( fitness )

     ขั้นแรกในการเลือกรองเท้า คือ เลือกตามการใช้งาน แบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได่แก่ การออกกำลังกายทั่วไป, ยกเวท, เต้น  และวิ่ง

 

รู้ว่าตัวเอง ต้องการแบบไหน

      การรู้ และ เข้าใจ ถึงระดับการออกกำลังกายของตัวเอง เพื่อให้สามารถเลือกรองเท้า และ อุปกรณ์อื่น ๆ ได้อย่างเหมาะสม เพราะหากเลือกรองเท้า หรือ อุปกรณ์ที่มีคุณสมบัติไม่รองรับ กับลักษณะการออกกำลังกาย อาจจะเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บได้ง่าย ตัวอย่างเช่น สำหรับคนเพิ่งเริ่มออกกำลังกายใหม่ๆ ซึ่งกล้ามเนื้อจะยังไม่แข็งแรง ถ้าเลือกรองเท้าที่มีน้ำหนักเบา และ พื้นรองเท้าบาง หัวเข่าก็จะได้รับแรงกระแทกที่มากเกินไป จนส่งผลให้เกิดปัญหาบริเวณข้อเข่าขึ้นได้

 

รองเท้า สำหรับ เล่นใน ฟิตเนส ( fitness )

Nike Metcon 4 XD

     รองเท้า Nike Metcon 4 XD ความยืดหยุ่น ความมั่นคง  และทนทานเป็นพิเศษ เสริมความแข็งแรง ตั้งแต่ส้นเท้าจนถึงปลายเท้า พื้นชั้นกลางลาดลง ช่วยในเรื่องการทรงตัว และ ลดแรงกระแทกได้ดี ดูทะมัดทะแมง รองรับการวิ่งเต็มเท้า หรือ วิ่งในระยะสั้น ดีไซน์สวย  คู่นี้ราคา 5,000 บาท

 

Adidas Solar LT Trainers

     รองเท้า อาดิดาส รุ่น Adidas Solar LT Trainers ผ่านการออกแบบ เพื่อการออกกำลังกายแบบผสมผสาน รองเท้าน้ำหนักเบา ยืดหยุ่น รัดกระชับ และ พื้นที่มีความนุ่มเด้ง รองรับแรงกระแทกได้ดี ไม่ว่าจะเล่น เวตเทรนนิ่ง ความคล่องตัว ฝึกความเร็ว  ในราคาคู่ละ 2,500 บาท

 

แนะนำฟิตเนสย่านท่าพระอาทิตย์ praartitfit24 ออกกำลังกาย มวยไทย และ ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ดีที่สุด ครบวงจร

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

มารยาทในการใช้ฟิตเนส

เข้าฟิตเนสอย่างไรได้ประโยชน์สูงสุด



บทความที่น่าสนใจ

เตรียมพร้อมร่างกาย ก่อนออกกำลังกาย
กระโดดตบท่าง่ายๆ ได้ประโยชน์มหาศาล