ออกกำลังกาย ด้วยการ เดิน อย่างไร ให้ ลดหุ่น ได้

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

ออกกำลังกาย ด้วยการ เดิน อย่างไร ให้ ลดหุ่น ได้

ออกกำลังกาย ด้วยการ เดิน อย่างไร ให้ ลดหุ่น ได้



แน่นอนว่าในการ ออกกำลังกาย เราย่อมมีวิธี ลดหุ่น ที่ต้องมีความแตกต่างกันออกไป รวมถึงการ ออกกำลังกาย ด้วยการ เดิน ก็เช่นกัน เราทุกคน ก็สามารถทำได้ ด้วยการ เดิน ง่ายๆ คุณเอง ก็สามารถ ลดหุ่น ได้แล้ว

 

     การ ออกกำลังกาย ด้วยวิธีต่างๆ หรือกับ อุปกรณ์ ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เราต่างก็สามารถทำให้ร่างกายตนเอง ลดหุ่น กันได้แล้วง่ายๆ แต่หากในระหว่างเรากำลังเดินทางไป ออกกำลังกาย เราอาจจะเริ่ม วอร์มร่างกาย ด้วยการ เดิน เสียก่อน ซึ่งนั่นก็เป็นวิธีง่ายๆ ที่สามารถช่วยทำให้ ร่างกาย อุ่นขึ้น และหากเราหมั่นทำ ทุกๆ วัน นั่นอาจทำให้เราสามารถ ลดหุ่น ได้ อย่างแท้จริง

 

     แต่บางครั้งในการเริ่มหัด เดิน เพื่อให้ได้ สุขภาพ แก่ร่างกายมากที่สุด บางคนอาจมีคำถามมาว่า หากจะคิดเริ่ม ออกกำลังกาย ด้วยการ วอร์มร่างกาย ทำไมไม่ วิ่ง เสียเลยล่ะ จะมัวไปเดินให้ช้าๆ เอื่อยๆ อยู่เพื่ออะไร ต้องบอกก่อนว่า บางครั้ง ในด้วยเรื่องของ สรีระร่างกาย ไม่อาจช่วยเอื้ออำนวยให้เราสามารถวิ่งได้ สักเท่าไหร่นัก หากคุณแต่งชุดมาพร้อมในการ ออกกำลังกาย การวิ่งก็คงไม่ใช่เรื่องที่ผิดนัก แต่หากคุณยังอยู่ในชุดอื่น ที่ไม่ใช่ชุดวอร์ม หรือชุดเตรียมความพร้อมในการ ออกกำลังกาย การ เดิน จึงเป็นวิธี วอร์มร่างกาย ที่มีความซอฟที่สุด อย่างแท้จริง

 

     แน่นอนว่าในการ เดิน ย่อมไม่อาจได้ ประสิทธิภาพ ให้ได้เท่าเทียมกับการ วิ่ง ดังนั้น เราเลยต้องมี เทคนิควิธีง่ายๆ ที่สามารถช่วยดึงให้คุณ ได้ผลลัพธ์ในแบบใกล้เคียงกับการ วิ่ง ให้ได้มากที่สุด ด้วยวิธีเหล่านี้เลย

 

การใส่ รองเท้าวิ่ง

     ถึงแม้ว่าการ ออกกำลังกาย ด้วยการ เดิน จะดูทำได้ง่ายๆ ดูเบสิคเหลือเกิน แต่เชื่อหรือไม่ว่า การที่เราเลือกสวมรองเท้า เพื่อมา เดิน ออกกำลังกาย โดยเฉพาะ ก็มีความสำคัญเช่นกัน เพราะ รองเท้า เหล่านั้น อนึ่งได้มีการ ออกแบบ ให้สามารถรับแรงกระแทกจากการ เดิน ได้อย่างดี ทำให้ทุกย่างก้าวของเรา มีความอ่อนนุ่ม นุ่มนวล ช่วยลดอาการบาดเจ็บ ตรงบริเวณช่วง ข้อเท้า, เข่า, ขา โดยรวมๆ แล้ว ก็อาจจะน้อยลงได้ เมื่อเริ่มช้าลง และหากเรายิ่งได้ รองเท้าดีๆ การสวม รองเท้า ใส่สบาย แบบเจ๋งๆ นั่นก็คงเป็น แรงผลักดัน ให้เราอยาก เดิน นานๆ ขึ้น คราวนี้ก็อยู่ที่ รุ่นของ รองเท้า, ยี่ห้อ รองเท้า ที่เชื่อว่าเราทุกคนก็ต้องมีแบบที่ชอบ ที่ถูกอกถูกใจกันอยู่แล้ว ให้มาเลือกสวมใส่ ก็ว่ากันไป

 

ช่วยเพิ่ม น้ำหนัก

     ไอ้การที่แทนเราจะ เดิน ตัวเบา หวิวๆ เอื่อยๆ เรื่อยๆ เอาระยะทางเข้าแลก ให้ลองเปลี่ยนมาเป็นการ เดิน ในระยะที่น้อยลง สั้นลง แต่ใช้เวลาที่มีจำนวนน้อยลง อีกทั้งเรื่องของ ประสิทธิภาพ ก็อาจจะมีมากกว่า และช่วยเพิ่มในเรื่องของการเพิ่ม น้ำหนัก ให้เป็น อุปสรรค เล็กๆ น้อยๆ ต่อการฝ่าฟัน ลดหุ่น ของเรา ดังเช่นการ สะพายเป้ใส่ของ, ถุงทราย ไปรัดไว้ช่วงข้อเท้า ให้เพิ่มข้างล่ะ 0.5 กิโลกรัม หรือให้เอาดีๆ ง่ายๆ เบสิค ก็แค่เดินไป ซื้อของที่ ซูเปอร์มาร์เก็ต หรือไม่ก็ไปเดิน จ่ายตลาด เพราะเท่านี้ แน่นอนว่าคุณก็ต้อง ถือของกลับมาอย่าง พะรุงพะรังกันแล้ว ถือว่าเป็นการเพิ่ม อุปสรรค ในการ เดิน ให้มากขึ้นตาม ซึ่งถือว่าเป็นการช่วย เผาผลาญ พลังงาน ชั้นเยี่ยม อย่างแท้จริง

 

เดินให้เร็วมากขึ้นกว่าเดิม

     แทนที่เราจะเดินไปชิวๆ เดินทอดน่อง กินลมชมวิวป่าไม้ ไปเรื่อยๆ ให้คุณลองท้าทายตัวเอง ด้วยการเร่งฝีเท้า หรือเร่งความเร็ว ความไว ไม่ว่าจะให้คุณเปิดเพลงปลุกใจ เพลงจังหวะเร็วๆ เพลงร็อคดีๆ ก็ว่ากันไป ให้คลอไปด้วยในระหว่างที่เดิน ( เปิดเบาๆ พอให้ได้ยินเสียง บรรยากาศ ข้างนอกด้วยจะเป็นการดีนะ ไม่ต้องจัดเต็ม ) หรือคุณจะลอง จำกัดเวลา ให้แบบว่ากำหนดเส้นทางเดินเอา ว่าจะเดินไปจากจุดไหน ไปจุดไหน ภายในเวลาที่กำหนด หากคุณได้ลองทำ วิธีนี้ รับรองได้แน่นอนว่า เท่านี้คุณก็เหนื่อย ไม่ต่างจากการวิ่ง จ๊อกกิ้ง แล้วอย่างแน่นอน

 

     และนี่คือวิธีการ ออกกำลังกาย ด้วยการ เดิน คร่าวๆ แบบเบสิค เพื่อให้การ ลดหุ่น ของคุณ สามารถเป็นไปได้อย่างมี ประสิทธิภาพ ที่สุด และหากคุณกำลังมองหาสถานที่ ออกกำลังกาย เราขอแนะนำ “FIT24เราเปิดให้บริการ ฟิตเนส ( Fitness ) ครบวงจร พร้อมเปิดบริการให้คุณมาออกกำลังกายได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- อาหารหลังออกกำลังกาย ที่ได้ประโยชน์ที่สุด

- ฮีลร่างกาย หลังออกกำลังกายอย่างไร ให้ได้ผลที่สุด



บทความที่น่าสนใจ

เคล็ดลับ ความปลอดภัย ที่ควรคำนึงถึง เมื่อออกกำลังใน ฟิตเนส ( Fitness )
เช็คลิส รายการ อาหารช่วย เพิ่มการเผาผลาญ