เล่น ฟิตเนส อย่างไร ไม่ให้น่าเบื่อ

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

เล่น ฟิตเนส อย่างไร ไม่ให้น่าเบื่อ

เล่น ฟิตเนส อย่างไร ไม่ให้น่าเบื่อ



อาการเบื่อ ลุกลามไปถึงการออกกำลังกาย ข้ออ้างมาเต็ม ไม่ว่าง เหนื่อย ลองเปลี่ยนสถานที่การออกกำลัง มาเล่นใน ฟิตเนส ที่อุปกรณ์ครบครัน บรรยากาศดี เหมาะสำหรับการออกกำลัง เพื่อหลีกหนีความเบื่อหน่าย

 

การตั้งเป้าหมาย สำหรับการออกกำลังกาย

     ตั้งเป้าหมาย เมื่อเราตั้งเป้าหมาย อย่ากดดันตัวเองมากเกินไป ตั้งให้อยู่ในความเป็นจริง เช่น ต้องการลด 10 kg ภายในระยะเวลา 1 เดือน

 

 Trainer ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ

     เปิดใจรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ หรือ เทรนเนอร์ จัดตารางออกกำลังกาย พร้อมคอยกระตุ้นให้มีความมุ่งมั่นในการมาออกกำลังกายเพิ่มขึ้น ออกกำลังdกายเป็นประจำ ไม่ดีต่อใคร แต่ดีต่อเราแน่นอน เรียกได้ว่า เป็นการเพิ่มแรงจูงใจในการออกกำลังกายได้อีกทาง

 

 Excercise at ฟิตเนส ( fitness )

     ลองเปลี่ยนแนวคิดใหม่ ไปเป็นการออกกำลังกายในแบบที่ชอบ จากที่เล่นลู่วิ่งในสนาม ลองเปลี่ยนไปเป็นวิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้า ใน ฟิตเนส ( fitness ) บ้าง หรือ ไปเต้นแอโรบิคบ้าง ถือว่าเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศไปด้วย

 

หนีความเบื่อในชีวิต มาฟิตหุ่นกับ ฟิตเนส ( fitness )

   ช่วงเวลาของการ ออกกำลังกาย ในฟิตเนส แนะนำ praartitfit24 ฟิตเนสย่านถนนพระอาทิตย์ เป็นสถานที่ของการพักผ่อนคลาย สร้างความสนุก ถ้าหากรู้สึกว่า มันหนักเกินไป ลองลดความหนักลงมาให้พอดีกับตัวเอง

 

    ชวนเหล่าชะนี เพื่อนในแก็งค์ ออกมาลดหุ่น มัวแต่กินขนม นอนดูซีรีย์ ไม่ไหวนะ การมีเพื่อนซักคนที่ชอบอะไรเหมือนๆกัน ถือว่าเป็นความโชคดี เพราะไม่ใช่แค่ใครก็ได้ที่เข้า ฟิตเนส ( fitness ) ด้วยกัน เพื่อนที่ดี คือ ต้องมีเป้าหมายเดียวกัน แชร์ข้อมูลการออกกำลังกาย เล่นอะไรคล้ายๆ กัน เรียกได้ว่า สวยคู่แน่นอน

 

     นอนหลับ เวลานอนยังไม่พอ ชีวิตในเมืองนอกเมืองจะยุ่ง แต่ร่างกายของเราต้องการนอนหลับวันละ 7 - 8 ชั่วโมง เพื่อให้ระบบทุกๆ ส่วนภายในร่างกายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ หากว่าเราพักผ่อนเพียงพอ เราจะรู้สึกสดชื่น เมื่อตื่นนอน มีแรงเพียงพอสำหรับทำงาน และ ออกกำลังกาย

 

    เมื่อเรารู้สึกว่าเครียดเกินไป อย่าจมอยู่กับความเครียดเป็นเวลานาน ออกไปหากิจกรรมทำแก้เครียด การออกกำลังกาย เป็นอีกหนึ่งวิธีแก้เครียดได้ดีนะ ไม่ว่าจะเป็น การเล่น โยคะ ตั้งจิต สมาธิ อยู่กับตัวเอง ทบทวนว่า ที่ผ่านมา ความเครียดเกิดขึ้นได้อย่างไร ทำไมเราถึงเครียด เรียกได้ว่า ฟิตเนส ( fitness ) เป็นอีกสถานที่ที่อยากให้ลองเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง

 

     ทำอย่างเป็นประจำ ทำโดยไม่ต้องร้องขอ ทำด้วยความเต็มใจ การออกกำลังกาย ในฟิตเนส ก็เช่นกัน เริ่มแรก อาจจะเหนื่อยล้า เจ็บปวดจากทางร่างกาย ของแบบนี้ มันต้องค่อยๆ สร้าง กล้ามเนื้อก็เช่นกัน เพราะการออกกำลังกาย จะมาเร่งให้หุ่นดี กล้ามเนื้อมาเต็ม ก็คงไม่ได้ อย่างน้อยใช้เวลาประมาณ 21 วัน

 

ออกกำลังกาย ก่อนไปทำกิจกรรมอื่น

     ตั้งเป้าไว้ว่าจะยอมออกกำลังกาย ก่อนที่จะไปทำกิจกรรมที่ชอบก็ได้ ก็จะช่วยให้เราไม่ต้องทนเบื่อกับการออกกำลังกาย มากจนเกินไป ถือว่าเป็นการดูแลสุขภาพก่อนที่จะได้ไปทำอะไรตามใจ

 

 แก้เบื่อด้วย ปั่นจักรยาน ( spinning bike )

     เริ่มต้นจาก ปั่นจักรยาน ( spinning bike ) 20s. ด้วยความเร็ว ที่เรียกว่า เร็วสุดที่จะเร็วได้ จากนั้นพัก ด้วยการปั่นโดยลดความเร็วลง 10s. โดยทำซ้ำทั้งหมด 10 รอบ

 

     ให้พักโดยลดความเร็วลง 5 นาที เพื่อให้ร่างกายของคุณฟื้นตัวสำหรับกลับไปใช้ความความเร็วสูงได้อีก หลังครบเวลาพักแล้วทำซ้ำ 2 set เป็นอย่างน้อย หากทำครบรู้สึกว่าเหนื่อย จนอยากพักอย่าเพิ่งคิดว่าจบ เพราะนี่เป็นเพียง set แรกเท่านั้น

 

     หรือ จะเปลี่ยนการ ปั่นจักรยาน ( spinning bike ) ใช้เวลาปั่นประมาณ 2 นาที ความเร็วสูงปานกลาง จากนั้น หยุดพัก 3 นาที แล้วทำซ้ำอีก 8 รอบ โดยเป้าหมายของการปั่นจักรยาน ฟิตเนส ด้วยวิธีนี้ เพื่อกระตุ้นให้หัวใจทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เลือดสูบฉีดไปทั่วร่างกาย อย่างแน่นอน  จะใช้เวลาประมาณ 60 - 90s. ในการ ปั่นจักรยาน ( spinning bike  )

 

     เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเน้นการออกกกำลังกายแบบเผาผลาญพลังงานอย่างเต็มที่ ใช้กำลังเป็นอย่างมาก ในการ ปั่นจักรยาน ( spinning bike )  เริ่มจากใช้ความเร็ว บวกกับ ความหนืดของจักรยานสูง โดยที่รักษาความเร็วให้ได้เป็นเวลา 15 นาที จากนั้นพัก 3 นาที จึงค่อยกลับมาปั่นต่อ ด้วยความเร็วสูงขึ้นป็นเวลา 10 นาที พัก 3 นาที ส่วนเซ็ตสุดท้ายให้ปั่นด้วยความเร็วสูงสุดเท่าที่จะทำได้เป็นเวลา 5 นาที

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

เลือกเสื้อผ้า รองเท้า สำหรับ ชาวฟิตเนส

มารยาทในการใช้ฟิตเนส



บทความที่น่าสนใจ

ฟิตร่างกายโดยกระโดดเชือกให้ถูกวิธี
แฟชั่น เสื้อผ้า กับการออกกำลังกาย